Huấn luyện viên Pep Guardiola sớm rời Man City?

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trước đó đã tuyên bố sẽ rời Man City nếu những người đứng đầu câu lạc bộ nói dối ông về việc vi phạm tài chính.

Premier League xác nhận rằng, Man City đã nhiều lần vi phạm quy tắc tài chính giữa các mùa giải 2009-2010 đến 2017-2018. Cụ thể, đội chủ sân Etihad đã bị buộc tội hơn 100 lần vi phạm các quy tắc. Câu lạc bộ cũng bị cáo buộc không hợp tác với cuộc điều tra. Kết luận của cuộc điều tra kéo dài 4 năm đã chính thức được Premier League chuyển đến một Ủy ban độc lập. Nếu bản “luận tội” được xác nhận, sẽ có các biện pháp trừng phạt không giới hạn - có thể bao gồm phạt tiền, trừ điểm hoặc đánh rớt hạng Premier League.

pep-1675735065.jpeg
Pep từng khẳng định sẽ rời Man City nếu bị lừa dối

Premier League mở cuộc điều tra riêng đối với Man City sau khi câu lạc bộ bị UEFA buộc tội vào tháng 3/2019. Nhưng vào tháng 7-2020, Man City đã chiến thắng đảo ngược án cấm 2 năm tham gia các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA - ban đầu bị kết tội “vi phạm nghiêm trọng” các quy định về Công bằng tài chính từ năm 2012 đến năm 2016. Khi đó, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) phán quyết rằng phần lớn bằng chứng đã nằm ngoài thời hạn 5 năm. Premier League thì không bị ràng buộc bởi giới hạn thời gian. Nhưng các nguồn tin của Man City cũng tin rằng họ vẫn có thể thắng trong vụ kháng cáo lệnh cấm thi đấu ở châu Âu bất kể thời hạn bằng chứng, nên chắc chắn rằng họ sẽ không bị Ủy ban độc lập kết tội sau cáo buộc tại Premier League.

Vào tháng 8 năm ngoái, huấn luyện viên Guardiola đã ủng hộ Man City bằng cách khẳng định rằng, ông tin tưởng đội bóng chủ sân Etihad không vi phạm quy tắc nào. Sau khi thông tin trên được đưa ra, tương lai của huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị đặt dấu hỏi lớn. Chẳng là trước đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng tuyên bố sẽ rời Etihad nếu ông bị lừa dối về sự gian lận tài chính. "Tôi đã nói với những lãnh đạo đội bóng hãy nói cho tôi biết về những nghi ngờ (vi phạm FFP). Tôi đã xem xét và tin tưởng 100% nên tôi đã bảo vệ câu lạc bộ vì điều đó. Tôi đã nói, nếu lãnh đạo nói dối tôi, ngày kế tiếp tôi không còn ở đây nữa. Tôi sẽ ra đi và bạn sẽ không còn là bạn của tôi nữa. Tôi muốn đại diện cho một câu lạc bộ đang làm mọi thứ đúng đắn. Những gì CAS phán quyết có ý nghĩa rất lớn. Nó đã phá vỡ mọi nghi ngờ. Tôi không thể quên rằng 9 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã yêu cầu phải loại Man City khỏi các giải đấu châu Âu, tôi biết họ là ai".

Pep Guardiola cập bến Man City vào năm 2016. Từ đó tới nay, ông đã giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA và 4 Cúp Liên đoàn Anh. Trong giai đoạn Man City bị tố vi phạm quy định tài chính (2009-2018), Pep đã giành 3 chức vô địch Premier League.

Man City hiện đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League mùa này, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm và đang chơi nhiều hơn 1 trận.

Bảo Ngọc