Vòng 23 Premier League > Leeds United - Manchester United (21 giờ ngày 12/2): Bước đệm cho đại chiến

Chuyến làm khách trên sân Elland Road không chỉ là đòi lại món nợ đã vay trong trận lượt đi diễn ra cách đây ít ngày mà còn là sự chuẩn bị trước trận đại chiến với Barcelona tại đấu trường Europa League. Hai đội hòa nhau 2-2 trong trận đấu diễn ra trước đó chưa đến 3 ngày.

Wilfried Gnonto tạo nên dấu ấn khi trở thành 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn ở phút thứ nhất trong lịch sử Premier League. Điều này cũng giúp Leeds United giành điểm ngay tại sân Old Trafford, đặc biệt hơn khi đây cũng là trận đầu tiên mà Michael Skubala tạm thời tiếp quản đội bóng trước khi tìm ra tân huấn luyện viên.

Nhiều khả năng ông Skubala vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các học trò trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền. Sự tự tin đang đến với vị chiến lược gia sinh năm 1982 khi ông đang hướng đến một chiến thắng trước “Quỷ đỏ” khi được chơi trên sân nhà Elland Road. Trận hòa cách đây ít ngày cũng giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 16 với cách biệt nhiều hơn 1 điểm so với đội đứng thứ 18 là Everton.

1-michael-skubala-1676173860.jpg
Huấn luyện viên tạm quyền Michael Skubala giúp Leeds cầm hòa Man United trên sân Old Trafford

Leeds cũng đang trải qua chuỗi 8 trận không biết mùi chiến thắng tại Premier League, trong đó có 2 trận hòa liên tiếp khi được chơi trên sân nhà Elland Road. Dù vừa có trận hòa mang nhiều dấu hiệu tích cực nhưng việc giành chiến thắng trước Man United không phải là điều dễ dàng với họ trong bối cảnh đối thủ đang cần có sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến.

Về phía Man United, trận hòa trước Leeds trên sân nhà Old Trafford cũng chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, cùng với đó là 13 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Ngoài ra họ còn bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với đội nhì bảng Man City và chỉ còn hơn Newcastle United 3 điểm.

Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất, bao gồm 2 trận hòa và 1 trận thua. “Quỷ đỏ” cũng trải qua 5 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới tại đấu trường này.

2-man-utd-1676173859.jpg
Man United cần có sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến gặp Barcelona

Bên cạnh việc đòi lại món nợ trước Leeds, Man United còn hướng đến sự chuẩn bị tốt trước trận gặp Barcelona trong khuôn khổ vòng play-off lượt đi Europa League 2022-2023. Trong 5 trận đối đầu với Leeds United kể từ khi đội bóng này trở lại với Premier League vào năm 2020, cặp đấu này đã có tổng cộng 24 bàn thắng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Michael Skubala đang có sự tự tin khi vừa cầm hòa đối thủ trong trận đấu diễn ra cách đây ít ngày. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định vị thế của một đội bóng lớn nước Anh và có sự chuẩn bị tốt trước chuyến hành quân sang Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Wober, Firpo; Adams, McKennie; Summerville, Aaronson, Gnonto; Bamford

Man United: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw; Sabitzer, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Dự đoán: Leeds United 1-2 Man United

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 11/2

19h30: West Ham United 1-1 Chelsea

22h00: Arsenal 1-1 Brentford

22h00: Crystal Palace 1-1 Brighton & Hove Albion

22h00: Fulham 2-0 Nottingham Forest

22h00: Leicester City 4-1 Tottenham Hotspur

22h00: Southampton 1-2 Wolverhampton Wanderers

Ngày 12/2

00h30: Bournemouth 1-1 Newcastle United

21h00: Leeds United - Manchester United

23h30: Manchester City - Aston Villa

Ngày 14/2

03h00: Liverpool - Everton

Vĩnh Toàn