Vòng 22 Premier League > Wolverhampton Wanderers - Liverpool (22 giờ ngày 4/2): Dễ sa lầy ở “hang sói”

Trận đấu giữa Wolverhampton Wanderers gặp Liverpool tại sân Molineux diễn ra trong khuôn khổ vòng 22 Premier League 2022-2023. Đây cũng là lần đối đầu thứ 3 liên tiếp giữa hai đội bóng này chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Trong trận đấu gần nhất của Wolves tại đấu trường Premier League, họ để thua Man City với tỷ số 0-3 với cú hat-trick của tiền đạo Erling Haaland. Trận thua trước các nhà đương kim vô địch khiến đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui kết thúc chuỗi 2 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù đã thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng, nhưng Wolves chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Những kết quả không tốt trong thời gian gần đây đã khiến “Bầy sói” rơi xuống vị trí thứ 17 với 17 điểm, cùng điểm số với đội đứng thứ 18 là Bournemouth nhưng họ vẫn xếp trên do hơn về hiệu số phụ.

1-wolves-liverpool-1675488326.jpg
Liverpool đối đầu với Wolves 3 lần trong vòng chưa đầy 1 tháng

Mặc dù đã có những dấu hiệu khả quan hơn dưới triều đại của Lopetegui, nhưng Wolves lại đang sở hữu thành tích ghi bàn trên sân nhà kém nhất tại Premier League với chỉ 6 bàn ghi được. Nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội để giành điểm trên sân nhà vào cuối tuần này khi đối đầu với Liverpool đang chơi thiếu ổn định.

Liverpool trải qua quãng thời gian cực kỳ khó khăn khi lại tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại ở mọi mặt trận. Mới đây là trận thua 1-2 trước Brighton tại vòng 4 FA Cup, kết quả này cũng khiến đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp trở thành cựu vương ở đấu trường lâu đời nhất bóng đá thế giới.

Còn tại Premier League, Liverpool cũng vừa trải qua trận hòa không bàn thắng trước “kẻ cùng khổ” khác là Chelsea. Đây cũng được xem là một trong hai mặt trận còn lại mà “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục chinh chiến khi ngoài giải Ngoại hạng Anh họ vẫn còn thi đấu tại Champions League.

2-klopp-1675488326.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa bị loại khỏi vòng 4 FA Cup

Hoạt động trong thị trường chuyển nhượng của The Reds trong tháng Giêng cũng diễn ra mờ nhạt trong những ngày cuối cùng khi không mang về tân binh nào khác ngoài Cody Gakpo. Liverpool cũng chỉ giành được 2 chiến thắng trong 9 trận thi đấu sân khách tại giải Ngoại hạng Anh mùa này và nếu không cải thiện tình hình thì nhiều khả năng họ lại để mất điểm trong chuyến hành quân đến Molineux của Wolves.

Cả hai đội đã gặp nhau 2 lần vào tháng trước trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Hai đội hòa nhau 2-2 trong trận đấu diễn ra tại sân Anfield và Liverpool giành chiến thắng 1-0 trong trận đá lại tại sân Molineux. Không dễ để đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp giành trọn 3 điểm khi thi đấu trên sân khách trước một đối thủ đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sa; Semedo, Collins, Kilman, Bueno; Nunes, Neves, Lemina; Traore, Cunha, Podence

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Matip, Robertson; Thiago, Bajcetic, Elliott; Salah, Nunez, Gakpo

Dự đoán: Wolves 2-2 Liverpool

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023:

Ngày 4/2:

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton – Arsenal

22h00: Aston Villa – Leicester City

22h00: Brentford – Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion – Bournemouth

22h00: Manchester United – Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers – Liverpool

Ngày 5/2:

00h30: Newcastle United – West Ham United

21h00: Nottingham Forest – Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur – Manchester City

Vĩnh Toàn