Liverpool đón tin vui từ hậu vệ Van Dijk và tiền đạo Roberto Firmino

Trước cuộc đối đầu với Brighton tại vòng 4 FA Cup, Liverpool đã đón tin vui về lực lượng khi cả hậu vệ Van Dijk và tiền đạo Roberto Firmino sẽ sớm trở lại tập luyện.

Kể từ khi Jurgen Klopp đến Anfield, Liverpool trở thành đội bóng vô cùng đáng xem và cạnh tranh ở mọi mặt trận. Nhưng mùa này The Reds đang thi đấu phập phù vì tình hình chấn thương nghiêm trọng. Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside chỉ đứng thứ 9 tại Premier League, kém 10 điêm so với nhóm dự Champions League.

Vào tối 29/1, Liverpool sẽ có chuyến làm khách của Brighton tại vòng 4 FA Cup, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu này, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã cập nhật tình hình của 7 cầu thủ đội một đang ngồi ngoài vì chấn thương hoặc bị ốm.

phuc-hoi-1674870186.jpg
Hậu vệ Van Dijk và tiền đạo Roberto Firmino sẽ trở lại tập luyện trong vài tuần tới.

Trong đó, sự vắng mặt đáng chú ý nhất của The Kop thời gian qua là trung vệ Van Dijk, cầu thủ đã nghỉ thi đấu kể từ trận thua 1-3 Brentford hồi đầu tháng.

Cập nhật về tình hình của "ngôi sao" người Hà Lan, huấn luyện viên Klopp cho biết Van Dijk đang hồi phục tốt và dự kiến trở lại tập luyện trong vài tuần tới. Tuyển thủ Hà Lan tái xuất muộn nhất vào cuối tháng này, thời điểm Liverpool chuẩn bị cho loạt trận vòng 1/8 Champions League.

Câu chuyện tương tự với Roberto Firmino, cầu thủ đã đạt phong độ rất cao từ đầu mùa cho tới khi dính chấn thương. Tiền đạo người Brazil đã bỏ lỡ 8 trận đấu gần nhất của Liverpool, nhưng cũng giống như Van Dijk, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Firmino không phải là cầu thủ tấn công duy nhất của Liverpool hiện không thể thi đấu. Hai ca chấn thương dài hạn Diogo Jota và Luis Diaz cũng tiến gần hơn tới quá trình hồi phục. Bộ đôi tiền đạo này dự kiến tái xuất vào giữa tháng 2 hoặc đầu tháng 3, với trường hợp của Jota sớm hơn.

Tiền vệ mượn của Juventus, Arthur Melo cũng hồi phục tốt. Theo Klopp, Arthur trông khá ổn và có thể trở lại tập luyện sau 2 hoặc 3 tuần. Hai cái tên cuối cùng được Klopp nhắc tới là Fabio Carvalho và Nat Phillips. Trong đó, Carvalho chưa sẵn sàng 100%, còn Phillips bị ốm.

Tương lai của Nat Phillips đang bị đặt trong dấu hỏi. Tài năng trẻ này đang nhận được một số đề nghị và bản thân anh cũng cân nhắc rời Anfield để có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Hoàng Anh