Vòng 1/8 lượt đi Champions League: Paris Saint-Germain thua Bayern Munich ngay trên sân nhà

Có lợi thế sân nhà nhưng "Gã nhà giàu" nước Pháp đã không tận dụng thành công khi gục ngã trước "Hùm xám" nước Đức ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ở trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng 15/2, Mbappe không đá chính vì chưa có thể lực tốt nhất do vừa bình phục chấn thương. Huấn luyện viên Galtier gây bất ngờ khi bố trí tiền vệ 16 tuổi Warren Zaire-Emery (trái) đá chính trong hệ thống 4-4-2 của đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich vận hành theo sơ đồ 3-4-2-1 với Choupo-Moting đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cựu tiền đạo Paris Saint-Germain (PSG) trên hàng công là Sane và Musiala. Chủ động đẩy cao đội hình, áp đặt thế trận, Bayern Munich tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên ngay phút thứ nhất. Đáng tiếc là cú sút của Choupo-Moting đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Liên tiếp những phút sau đó, đội khách có những pha dứt điểm nhưng thiếu chính xác của Pavard và Coman. Phút 43, trong 1 pha dàn xếp tấn công, Joshua Kimmich bất ngờ tung ra cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ hiểm hóc hạ gục Donnarumma.

psg-1676424416.jfif
Bayern Munich nắm giữ lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League

Về phía PSG, đá phòng ngự phản công, chủ nhà chuyền sai và lỗi rất nhiều. Suốt hiệp 1, Les Parisiens chỉ có 1 cú sút, ít nhất ở 45 phút đầu tiên trong 1 trận đấu tại Champions League của họ kể từ năm 2016.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Galtier lập tức đưa Kimpembe vào thay Hakimi. Bên phía Bayern Munich, người đồng cấp Julian Nagelsmann tung Davies (phải) vào thay Cancelo.

Phút 54, cả Sergio Ramos, Marquinhos bị hút vào vị trí của Eric Maxim Choupo-Moting. Ở phía trong, Nuno Mendes không theo kèm Kingsley Coman. Tiền vệ người Pháp thoải mái đón đường chuyền từ cánh đối diện của Alphonso Davies trước khi dứt điểm một chạm bằng lòng trong chân phải, đánh bại Gianluigi Donnarumma.

Ngay sau bàn thua, Mbappe được tung vào sân cùng kỳ vọng lớn lao. Trong hoàn cảnh tuyến giữa đội chủ nhà hoàn toàn lép vế, chân sút người Pháp vẫn chứng tỏ phẩm chất ngôi sao bằng nhiều tình huống xuyên phá vào cánh trái theo hướng tấn công.

Tấn công bế tắc sau sự điều chỉnh nhân sự của huấn luyện viên Galtier, PSG suýt thủng lưới thêm 1 lần nữa từ cú cút đập cột dọc của Choupo-Moting ở phút 63.

Phút 73, cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với PSG. Mbappe áp sát khung thành nhưng không thắng được Yann Sommer trong pha một đấu một. Ở 2 lần Mbappe dứt điểm tung lưới Bayern từ cự ly gần ở phút 74 và 83, bàn thắng của nhà đương kim vô địch Ligue 1 đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sức ép được chủ nhà gia tăng ở quãng thời gian cuối trận và khiến hàng thủ Bayern mắc nhiều sai sót. Phút 84 và 86, Lionel Messi, Vitinha có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Cổ động viên trên sân Parc des Princes ồ lên tiếc nuối khi bóng lần lượt bị chặn lại bởi Sommer và Benjamin Pavard.

Từ phút 90+2, Bayern phải chơi thiếu người khi Pavard nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Messi. Dù vậy, quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp PSG lật ngược thế cờ. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp trên mọi mặt trận của đội bóng Paris trong 1 tuần qua.

Thất bại khiến Les Parisiens sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về với Bayern tại Allianz Arena vào ngày 9/3. Kết quả này khiến PSG phải nỗ lực với hơn 100% phong độ ở lượt về nếu không muốn bị loại từ vòng 16 đội Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Borussia Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Nam Anh