Vòng 21 Bundesliga: Borussia Dortmund củng cố vị trí thứ 4 sau trận thắng Freiburg

Giành trọn 3 điểm trước Freiburg trên sân nhà giúp Borussia Dortmund củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Rạng sáng 10/2, Borussia Dortmund có trận tiếp đón Freiburg trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 21 Bundesiga. Trước trận đấu này, Die Borussen đang đứng thứ 4 trên BXH với 37 điểm, kém 3 điểm với đội đứng thứ 3 là Stuttgart.

Trước đối thủ yếu hơn, HLV Edin Terzic cất Jadon Sancho trên ghế dự bị và sử dụng cặp tiền vệ công là Marco Reus và Jamie Bynoe-Gittens. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Dortmund chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 13, từ 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Donyell Malen tung người móc bóng điệu nghệ, nhưng bóng đã đi đúng vào vị trí thủ môn Noah Atubolu đã chọn sẵn.

Tuy nhiên, Malen không cần chờ lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 16, Fullkrug nhả bóng cho Malen trong vòng cấm Freiburg. Tiền đạo người Hà Lan lập tức tung ra cú sút cận chân với lực rất căng, mở tỉ số cho Dortmund.

thang-1707527833.jpg
Borussia Dortmund giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Ở những phút sau đó, trận đấu diễn ra rằng co khi hai đội ăn miếng trả miếng. Trận đấu cũng bị gián đoạn một thời gian khá dài khi các CĐV liên tục ném bóng tennis xuống sân để phản đối điều gì đó.

Đến phút 45+7, từ 1 pha phản công nhanh, Niclas Fullkrug chuyền bóng cho Donyell Malen tung cú sút chéo góc chính xác, hạ gục Atubolu lần thứ 2 ở trận này.

Ngay đầu hiệp 2, Bynoe-Gittens đã tung ra cú cứa lòng rất hiểm hóc, nhưng Noah Atubolu đã bay người đẹp mắt để cản phá. Phút 52, Niclas Fullkrug có cơ hội ghi bàn rất rõ ràng khi thực hiện pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Julian Ryerson. Nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Đức vẫn chưa thể thắng được Atubolu.

Dortmund tiếp tục tấn công và gây nhiều sóng gió lên khung thành Freiburg. Trong khi đó, đội khách không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm ở phần sân đối diện.

Đến phút 87, Ian Maatsen thực hiện đường treo bóng chuẩn xác để Fullkrug đánh đầu tung lưới Freiburg, nâng tỉ số lên 3-0. Cặp tiền đạo này nghiễm nhiên được chấm điểm cao nhất trận, lần lượt 8,7 và 9,4 điểm, theo Whoscored.

Trong khoảng thời gian còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Dortmund đánh bại Freiburg với tỉ số 3-0. Thắng lợi này giúp Dortmund tạm san bằng điểm số với đội xếp thứ 3 là Stuttgart (40 điểm). Stuttgart sẽ ra sân vào tối 11/2 để tiếp đón Mainz 05.

Bên cạnh đó, Dortmund duy trì mạch bất bại kể từ đầu năm 2024, với bốn trận thắng, một hòa. Chỉ có đội đầu bảng Bayer Leverkusen có phong độ cao như đoàn quân của Edin Terzic. Những kết quả này giúp Dortmund chiếm ưu thế trước Leipzig, đội sẽ có chuyến làm khách của Augsburg ở vòng đấu này trong cuộc đua vào Top 4 Bundesliga.

Ở trận tiếp theo, Dortmund làm khách trên sân của Wolfsburg ngày 17/2, trước khi đấu vòng 1/8 Champions League với PSV Eindhoven.

bxh-bundesliga-1707527833.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Bundesliga:

Ngày 10/2:

02h30: Dortmund 3-0 Freiburg

21h30: Union Berlin - Wolfsburg

21h30: Frankfurt - Bochum

21h30: Augsburg - Leipzig

21h30: Gladbach - Darmstadt

21h30: Bremen - Heidenheim

Ngày 11/2:

00h30: Leverkusen - Bayern Munich

21h30: Stuttgart - Mainz 05

23h30: Hoffenheim - FC Koln

Nam Anh (tổng hợp)