Vòng 20 V.League 2023-2024: Bình Định và Nam Định thua sốc trên sân nhà

Trong 3 trận còn lại ở vòng 20 V.League 2023-2024, những đội được đánh giá cao hơn và được chơi trên sân nhà như MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Thép Xanh Nam Định cùng để thua sốc. Kết quả đó khiến cục diện trên Bảng xếp hạng ở nhóm đầu bảng không có gì thay đổi.

Trên sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định tiếp đón Sông Lam Nghệ An với nhiệm vụ giành chiến thắng để giành ngôi nhì bảng V.League. Thế nhưng, kết quả lại khiến nhiều người hâm mộ sốc bởi Sông Lam Nghệ An đang lâm nguy với vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng.

Michael Olaha giúp Sông Lam Nghệ An ghi bàn trước ngay phút thứ sáu của trận đấu. Sau đó, Alan Grafite ghi bàn gỡ hòa cho Bình Định ngay phút thứ 17 của trận đấu. Kể từ sau thời điểm đó, đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy chơi hưng phấn nhưng sai lầm của hàng thủ khiến họ phải trả giá ở phút thứ 28 của trận đấu. Quang Vinh ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Sông Lam Nghệ An và đây cũng là kết quả trong hiệp 1 của trận đấu.

Bình Định tạo sức ép lớn trong phần thời gian còn lại của trận đấu, nhưng đội khách chơi kiên cường và đứng vững cho đến cuối trận. Kết quả này khiến Bình Định bỏ lỡ cơ hội giành ngôi nhì bảng từ tay Becamex Bình Dương và vẫn đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng với 31 điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An thắng 2 trận liên tiếp và nhen nhóm hy vọng để trụ hạng thành công khi còn kém nhóm an toàn cách biệt 2 điểm.

nam-dinh-1716395298.jpg
Nam Định thua sốc trước Hải Phòng trên sân nhà Thiên Trường

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ khác, Thép Xanh Nam Định bất ngờ để thua 2-4 trước Hải Phòng. Đây là trận đấu chứng kiến cú sốc lớn khi Hải Phòng dẫn trước đến 4-0 trong vòng 52 phút thi đấu. Nguyễn Hữu Sơn ghi bàn mở tỷ số và Lucas lập hat-trick bàn thắng.

Dù cho Nam Định chơi bừng tỉnh trở lại, nhưng 2 bàn của Rafaelson là không đủ để giúp Nam Định thoát khỏi trận thua trước Hải Phòng. Thất bại trước đội bóng đất Cảng ngay trên sân nhà dù không ảnh hưởng nhiều đến vị trí trên Bảng xếp hạng, nhưng khi mùa giải bước vào cam go nhất thì mọi bất ngờ có thể xảy ra. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cần phải sớm lấy lại phong độ để sớm chinh phục danh hiệu vô địch ở mùa giải này.

Thể Công Viettel có chiến thắng tối thiểu trước Khánh Hòa ngay trên sân 19/8 nhờ bàn thắng duy nhất của Khuất Văn Khang. Kết quả này giúp Thể Công Viettel có chiến thắng thứ hai liên tiếp và lên một mạch đến vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng với 27 điểm. Còn với Khánh Hòa, ngày trở lại với giải hạng Nhất với họ cũng không còn xa khi kém đội xếp ngay trên họ là Sông Lam Nghệ An đến 12 điểm.

bxh-vleague-1716395298.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 20

Kết quả thi đấu vòng 20 V.League 2023-2024

Quảng Nam 2-1 Becamex Bình Dương

LPBank Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

TP.HCM 2-1 Công an Hà Nội

Hà Nội 2-1 Đông Á Thanh Hóa

Khánh Hòa 0-1 Thể Công Viettel

MerryLand Quy Nhơn Bình Định 1-2 Sông Lam Nghệ An

Thép Xanh Nam Định 2-4 Hải Phòng

Vĩnh Toàn