Vòng 2 V.League 2024-2025: Công an Hà Nội thua Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà

Trận đấu giữa Công an Hà Nội gặp Đông Á Thanh Hóa tại vòng 2 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra trên sân Hàng Đẫy với điều kiện thời tiết không tốt. Trời mưa lớn khiến trận đấu bị tạm dừng hơn nửa giờ đồng hồ và khi trận đấu quay trở lại, đội chủ nhà đã để thất bại với bàn thắng duy nhất của Yago Ramos.

cahn-dong-a-thanh-hoa-1726846473-1726882240.jpg
Công an Hà Nội bại trận ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước Đông Á Thanh Hóa

Đội Công an Hà Nội có màn khởi đầu không thuận lợi khi để hòa trước Hải Phòng trong thời điểm cuối trận. Khi được trở về sân nhà Hàng Đẫy, thầy trò huấn luyện viên Mano Polking hướng đến mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025.

Dù được đánh giá thấp hơn, nhưng chính Đông Á Thanh Hóa lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 10, Văn Thắng của Thanh Hóa đưa được bóng vào lưới của thủ thành Filip Nguyễn nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo lại tình huống bằng công nghệ VAR. Trước đó, Văn Thắng đã phạm lỗi với Hugo Gomes bên phía Công an Hà Nội.

Sau đó, trời mưa to khiến cho trận đấu bị gián đoạn ngay phút thứ 18 của trận đấu. Trận đấu bị tạm dừng hơn 30 phút và trở lại khi cơn mưa ngớt không còn nhiều sấm chớp. Mưa to tại sân Hàng Đẫy do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau cơn bão số 4.

Khi trận đấu trở lại, Thanh Hóa vẫn là đội chơi tốt hơn và tạo ra những tình huống đáng chú ý tiếp theo. Ngay phút thứ 19 là tình huống dứt điểm của Luiz Antonio, sau đó đến lượt Yago Ramos nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở mức độ tạo cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của Filip Nguyễn. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Công an Hà Nội chơi có phần khởi sắc hơn ở đầu hiệp đấu. Tuy nhiên, chính Đông Á Thanh Hóa là những người có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0 với pha lập công của Yago Ramos ở phút thứ 59. Người thực hiện pha kiến tạo là Luiz Antonio khi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Ramos dứt điểm đánh bại hoàn toàn thủ môn Filip Nguyễn.

Bàn thua khiến Công an Hà Nội dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Mano Polking dường như chỉ dừng ở mức độ tạo cơ hội. Các chân sút như Leo Artur, Vitao, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Đình Bắc hay Phan Văn Đức đều chơi không mấy hiệu quả. Tình huống đáng chú ý nhất phải kể đến pha dứt điểm trúng vào cột dọc của Lê Văn Đô ở phút thứ 73 dù đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Xuân Hoàng.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên và đội Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng chung cuộc. Kết quả này giúp đội bóng xứ Thanh có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025 và tạm vươn lên vị trí thứ năm với 3 điểm. Còn Công an Hà Nội tạm rơi xuống vị trí thứ 11 với 1 điểm sau 2 trận thi đấu.

Đội hình ra sân

Công an Hà Nội: Nguyễn Filip, Quang Vinh, Văn Thanh, Gomes, Tuấn Dương, Vitao, Quang Hải, Thành Long, Văn Đô, Đình Bắc, Leo Artur

Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Viết Tú, A Mít, Ngọc Tân, Ngọc Hà, Thái Bình, Thái Sơn, Văn Thắng, Luiz Antonio, Yago Ramos

vleague-2024-2025-vong-2-1726794573.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)