Giải vô địch các Câu lạc bộ Đông Nam Á 2024: Đội vô địch Thai League thua tâm phục Công an Hà Nội

Huấn luyện viên Mano Polking đã cho thấy sự lợi hại khi hiểu quá rõ bóng đá Thái Lan để “bắt bài”, khiến đội bóng đương kim vô địch Thai League không thể phát huy sức mạnh và phải nhận thất bại “tâm phục” 1-2 trên sân Hàng Đẫy…

tai-xuong-1724383972.jfif
Phan Văn Đức ghi bàn mở tỷ số cho Công an Hà Nội ngay ở phút thứ ba

Công an Hà Nội dù có lợi thế sân nhà và được tăng cường đáng kể về lực lượng sau mùa giải bết bát, nhưng so với danh tiếng của Buriram United thì rõ ràng còn thua xa. Huấn luyện viên Osmar Loss Vieira ngoài việc sở hữu đội hình có tới phân nửa các tuyển thủ hàng đầu của đội tuyển Thái Lan, còn thường xuyên dọa nạt các đối thủ khác với các ngoại binh chất lượng, từng tạo ra nhiều bất ngờ tại AFC Champions League. Tuy nhiên, Mano Polking cũng chẳng phải tay vừa khi biết rõ khó có thể đá đôi công sòng phẳng với đối thủ có đẳng cấp cao hơn, đã chọn cách thu mình, nhẫn nhịn chờ cơ hội phản công.

Buriram dù có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng ngay trong hiệp đấu đầu tiên đã phải liên tục lĩnh 3-4 cú sút nguy hiểm và bị thủng lưới ngay phút thứ ba sau pha độc diễn của Phan Văn Đức trước khi tung ra pha dứt điểm đẳng cấp trước vạch 16m50. Thủ môn Siwarak của Buriram United dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản. Cơn mưa lớn đầu hiệp 2 khiến đội bóng Thái Lan thức tỉnh và có bàn thắng gỡ hòa từ cú đánh đầu cận thành, bóng đập đất lăn thẳng vào cầu môn trước sự bất lực của Nguyễn Filip. 

tai-xuong-1-1724384048.jfif
Cơn mưa lớn giúp Buiram bừng tỉnh và gỡ hòa đầu hiệp 2

Buriram có vẻ hợp mạng Thủy, nhưng khi trời ngớt mưa, tạnh ráo thì lại phải nhận ngay bàn thua từ quả phạt góc. Tiền đạo Alan Grafite đánh đầu dũng mãnh, ấn định tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 66. Sau trận đấu, huấn luyện viên Osmar Loss Vieira của Buriram United thừa nhận: “Công an Hà Nội mới là đội chơi tốt hơn, còn chúng tôi lại mắc sai lầm cả trong phòng ngự và triển khai tấn công nên phải nhận thất bại…". Đội bóng đương kim vô địch Thái Lan, ngoài việc sở hữu đội hình có giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng, còn có bề dày thành tích đáng nể tại các giải đấu danh giá tại châu Á.

cong-an-ha-noi-1724146812401-1724384211.jpeg
Công an Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Buriram

Chiến thắng mang giá trị khẳng định không chỉ với huấn luyện viên Mano Polking mà còn cho thấy, tham vọng lớn của Công an Hà Nội. Nằm ở bảng đấu tương đối khó với các đối thủ mạnh như: Buriram, Kuala Lumpur City Borneo… để giành được tấm vé vào bán kết là không dễ dàng. Sau lượt trận mở màn, Công an Hà Nội đang tạm đứng nhì tại bảng B, cùng có 3 điểm như: Borneo của Indonesia, nhưng kém về hiệu số. Trong khi Kuala Lumpur City của Malayssia đang tạm xếp thứ ba khi cũng có 3 điểm đầu tay sau chiến thắng 1-0 trước Kaya - Iloilo của Philippines. Tại bảng A, Thanh Hóa tạm vươn lên dẫn đầu sau khi vượt qua Shan United của Myanmar với tỷ số 3-1. Lượt trận thứ hai vào ngày 25/9 tới, Thanh Hóa sẽ tới làm khách trên sân Terengganu FC của Malayssia, trong khi Công an Hà Nội tiếp tục ở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đón Lion City Sailors của Singapore vào ngày 26/9.

screenshot-379-1724384719.png
Xếp hạng bảng B Shopee Cup 2024 sau loạt trận mở màn
Đan Phượng