Trước vòng 2 V.League 2024-2025: Nóng trong từng trận đấu

LPBank V.League 1 mùa giải 2024-2025 diễn ra với nhiều cặp đấu đáng chờ đợi. Đáng chú ý là trận đấu sớm của vòng 2 giữa Công an Hà Nội gặp Đông Á Thanh Hóa. Ngoài ra, đương kim vô địch Nam Định quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải khi tiếp đón Quảng Nam trên sân Thiên Trường.

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V.League 2024-2025 là cuộc đọ sức giữa Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa. Ở trận ra quân V.League mùa này, Công an Hà Nội lại để Hải Phòng cầm hòa ngay trong thời gian cuối trận và đánh mất 2 điểm đầy tiếc nuối. Đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm khi có cuộc tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trong khi đó, Thanh Hóa có khởi đầu không thuận lợi khi để thua 1-2 trước Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà ở vòng 1. Rõ ràng, lợi thế đang thuộc về đội bóng ngành Công an trước trận đấu này bởi họ không những được thi đấu trên sân nhà mà còn sở hữu lực lượng mạnh hơn đối thủ.

hagl-1726801526.jpg
Hoàng Anh Gia Lai hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Pleiku

Ở trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày thứ Bảy (21/9), Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Sông Lam Nghệ An với tinh thần hừng hực khí thế sau chiến thắng hủy diệt Quảng Nam với tỷ số 4-0. Sự khởi đầu như mơ của thầy trò huấn luyện viên Lê Quang Trãi đang giúp đội bóng phố Núi đứng trước cơ hội lớn để tiếp tục giành thêm chiến thắng để giữ ngôi đầu.

Còn Sông Lam Nghệ An vừa trải qua một mùa giải trụ hạng đầy nghẹt thở và vừa có khởi đầu không tốt khi để đội mới lên hạng là SHB Đà Nẵng cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân Vinh. Việc giành được 1 điểm ngay tại Pleiku được coi là nhiệm vụ khó đối với đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn và rất có thể đội chủ nhà sẽ giành được điểm số ngay trong màn đối đầu này.

Becamex Bình Dương tiếp đón Hải Phòng trong bối cảnh họ vừa có chiến thắng trên sân khách trước Thanh Hóa ngay tại vòng 1. Sự tỏa sáng của Tiến Linh giúp đội bóng của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chen chân vào tốp đầu với vị trí nhì bảng, họ chỉ kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai do thua kém hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Hải Phòng không được đánh giá cao về lực lượng nhưng với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ khi đến hành quân tại sân Gò Đậu. Cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu cao với 1 chiến thắng nên đây cũng được xem là trận cầu đáng được chờ đợi.

Ở cặp đấu khác, Quy Nhơn Bình Định tiếp đón TP.HCM khi cả 2 đội đạt thứ hạng cao ở mùa trước đều có khởi đầu không quá thuận lợi. Đội chủ sân Quy Nhơn vừa để thất bại trước Hà Nội trong trận mở màn mùa giải mới, còn TP.HCM để Thể Công Viettel cầm hòa không bàn thắng. Về sự ổn định, đội bóng thành phố mang tên Bác vẫn được đánh giá là ổn định hơn và rất có thể họ sẽ tìm được 1 điểm trong chuyến làm khách tại Quy Nhơn.

hanoi-thecong2023-24-07-1726801666.jpg
Trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel gặp Hà Nội FC là trận cầu tâm điểm của vòng 2 V.League 2024-2025

Thể Công Viettel gặp Hà Nội FC là trận cầu tâm điểm của vòng 2 V.League 2024-2025. Đây cũng là trận derby Thủ đô đầu tiên ở mùa giải này diễn ra tại sân Mỹ Đình. Hai đội luôn được coi là những ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch bởi họ sở hữu lực lượng mạnh với nhiều cầu thủ thuộc dạng “sao số”. Dù Thể Công Viettel có khởi đầu không tốt khi để TP.HCM cầm hòa không bàn thắng nhưng vẫn đủ sức để tạo nên trận cầu cân tài cân sức với Hà Nội FC trên thánh địa Mỹ Đình, nơi vốn dĩ là mặt sân quen thuộc với một số tuyển thủ quốc gia.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 V.League 2024-2025 diễn ra vào ngày thứ Hai tuần sau (23/9), Thép Xanh Nam Định có cuộc tiếp đón Quảng Nam khi cả 2 đội đều trắng tay ở trận đấu ra quân. Khi Nam Định thất bại 0-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là do “tai nạn” thì Quảng Nam lại để thất thủ nặng nề 0-4 trước Hoàng Anh Gia Lai. Tinh thần của đội bóng thành Nam được “lên dây cót” khi họ vừa đánh bại Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc) tại đấu trường AFC Champions League 2 ngay trên sân khách. Đây là cơ hội lớn để thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt có thể giành được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025.

vleague-2024-2025-vong-2-1726794573.jpg
Vĩnh Toàn