Vòng 2 V.League 2023 > SHB Đà Nẵng 0-1 Thép Xanh Nam Định: Đội khách tạm lên ngôi đầu

Nam Định vừa giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Trận thắng này cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Trước khi bước vào vòng 2 V.League 2023, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt vừa có chiến thắng 1-0 trước TP.HCM trong trận mở màn. Kết quả này giúp Nam Định có thêm sự tự tin khi có chuyến hành quân tại Đà Nẵng, nơi vốn dĩ mà đội bóng thành Nam không thua trong những năm qua.

Với lực lượng hùng hậu được bổ sung trong mùa giải này, Nam Định đang được coi là một ẩn số thú vị ở mùa giải này. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục sử dụng những cầu thủ trẻ khi tân binh Olsen vắng mặt trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước do gặp chấn thương. Sự trở lại của cầu thủ người Australia mang đến tin vui cho huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trước cuộc tiếp đón đội bóng thành Nam.

Mặc dù vẫn kiểm soát thế trận trong thời gian thi đấu hiệp 1, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn thiếu đi những tình huống đột biến trong những đợt tấn công. Còn đội khách Nam Định có nhiều tình huống dứt điểm hơn nhưng lại có quãng thời gian cầm bóng nhiều hơn. Kết thúc 45 phút đầu tiên, cả 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

shb-da-nang-0-1-nam-dinh-1675882988.jpg
Nam Định có chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Dominic. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định)

Sang hiệp 2, mọi diễn biến của hiệp đấu không có quá nhiều sự khác biệt so với 45 phút đầu trận. Nhưng bước ngoặt diễn ra ở phút 57 khi Dominic bật cao đánh đầu để đánh bại thủ môn Văn Biểu từ đường chuyền của tân binh Hendrio. Bàn mở tỷ số dường như giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chơi tự tin trong thời gian còn lại của trận đấu.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng quân bình cách biệt. Nhưng cả 2 đội đều không tạo nhiều cơ hội trước cầu môn lẫn nhau. Đội khách Nam Định giành chiến thắng khi chỉ cần có bàn thắng duy nhất của Dominic là quá đủ để họ ra về với 3 điểm trong tay.

Chiến thắng này giúp Nam Định tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng tại V.League 2023 với 6 điểm sau 2 trận thắng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tạm rơi xuống vị trí thứ 12 khi 2 cặp đấu còn lại diễn ra vào ngày 9/2 hoàn tất lịch thi đấu vòng 2.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quảng, Aylton, Anh Quang, Quang Vinh, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Olsen, Minh Tuấn, Phi Hoàng, Rodrigo

Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Thanh Trường, Đình Sơn, Da Silva, Khắc Ngọc, Hạ Long, Hendrio, Dominic

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2023

Ngày 7/2

18h00: Đông Á Thanh Hóa 0-0 Sông Lam Nghệ An

18h00: Topenland Bình Định 3-0 Khánh Hòa

Ngày 8/2

17h00: Becamex Bình Dương 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

17h00: SHB Đà Nẵng 0-1 Thép Xanh Nam Định

19h15: TP.HCM 0-1 Hải Phòng

Ngày 9/2

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Vietttel

19h15: Hà Nội - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn