Câu lạc bộ Nam Định thay đổi bộ 3 ngoại binh sau vòng 1 V.League 2023

Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã có sự thay đổi phút chót ở vị trí của Gerard Artigas Fonullet trong danh sách đăng ký 3 ngoại binh tại V.League 2023.

Theo đó, tiền đạo Gerard Artigas đã phải nói lời chia tay với đội chủ sân Thiên Trường sau thời gian tập luyện và thi đấu trước mùa giải do không đáp ứng được chuyên môn. Cái tên được huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lựa chọn thay thế cho cựu học viên lò đào tạo Barcelona là chân sút người Nigeria - Dominic Vinicius.

ngaoi-binh-nd-1675645889.jpeg
Hendrio Dasilva (phải)... - Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC.

Như vậy, bộ 3 ngoại binh của đội bóng thành Nam thi đấu tại mùa giải này là Hendrio Dasilva, Dominic Vinicius và Wilker Henrique da Silva. 2 gương mặt đầu tiên đã có màn ra mắt cổ động viên đội bóng thành Nam trong chiến thắng 1-0 trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu mở màn V.League 2023 hôm 3/2 vừa qua. Được biết, câu lạc bộ vẫn có quyền được thay thế ngoại binh trước thời điểm vòng 3 của giải.

Hendrio chuyển đến Nam Định từ Topenland Bình Định và ngay lập tức chứng tỏ được giá trị khi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong khi đó, Vinicius mới gia nhập đội 1 ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

nd-1675645954.jpeg
Cầu thủ Dominic Vinicius... - Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC.

Tiền đạo người Nigeria này dù chỉ có 1 buổi tập với các đồng đội nhưng đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh. Màn trình diễn của chân sút cao đến 1m95 ở trận gặp thành phố Hồ Chí Minh thậm chí còn được huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đánh giá cao.

"Vinicius mới sang Việt Nam từ hôm kia. Tôi chưa có cơ hội kiểm chứng trình độ, mới xem qua video nên khá ngạc nhiên với màn trình diễn của cậu ấy. Trước trận đấu, Vinicius nói muốn đá sau để xem các cầu thủ khác nhưng do có biến số trong đội nên cậu ấy phải đá trước. Thật tuyệt là cậu ấy chơi tốt", vị chiến lược gia 43 tuổi cho biết.

ndd-1675646010.jpeg
Wilker Henrique da silva sẽ là ngoại binh thứ ba của câu lạc bộ Nam Định ở mùa giải này - Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC.

Đây là lần thứ hai danh sách ngoại binh của Nam Định có sự thay đổi. Ban đầu, đội bóng thành Nam đăng ký bộ ba Hendrio, Gerard Fonullet và Pedro Paulo (từ Viettel). Nhưng vào đầu tháng 2/2023, họ quyết định gạch tên Paulo vì lý do chuyên môn, thay thế bằng Wilker Henrique. Sau đó, đến lượt Fonullet bị thay thế.

Minh Anh