Vòng 1 V.League 2023: Chủ nhà Sông lam Nghệ An chia điểm với SHB Đà Nẵng trên sân Vinh

Hai đội thi đấu thận trọng nên không có quá nhiều cơ hội được tạo ra, nên kết quả hoà 1-1 được xem là hợp lý cho cả chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và đội khách SHB Đà Nẵng. Có lẽ cả hai đều hài lòng với kết quả này…

Sau khi chia tay Phan Văn Đức, SLNA vẫn có thể đưa ra đội hình có nhiều cầu thủ nổi bật, như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Olaha. Cầu thủ trẻ Mạnh Quỳnh và Nam Hải đá ở hàng tiền vệ, trong khi tân binh Kandolo đá trên hàng công. Phía Đà Nẵng điền tên cựu tiền đạo Quảng Nam Hà Minh Tuấn đá cắm, với sự hỗ trợ của Phi Hoàng, Văn Long, Minh Tâm. Đá cắm là tiền đạo Rodrigo.

slna-danang2023-04-1675475073.jpeg

Với việc được thi đấu trên sân nhà, SLNA nhập cuộc chủ động hơn và dần có những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 4, SLNA được hưởng quá đá phạt, nhưng cú sút của Xuân Mạnh không qua hàng rào. Phút thứ 10, Olaha sút xa nhưng đủ lực, nên Văn Biểu đã bắt gọn bóng.

Phút 19, một cầu thủ chủ nhà tung cú sút xa, nhưng Ngọc Toàn đã ngăn chặn. Phút 34, Kandolo tung cú sút ở sát vòng cấm địa, đưa đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những nỗ lực của đội chủ nhà được chuyển hóa thành bàn thắng vào cuối hiệp. Phút 44, Trọng Hoàng kiến tạo thuận lợi cho cầu thủ trẻ Nam Hải dứt điểm quyết đoán ngay sát vòng cấm địa, thủ thành Văn Biểu chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

slna-danang2023-07-1675475104.jpeg

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội bóng thành Vinh. Ngay 1 phút sau đó, tiền đạo kỳ cựu Hà Minh Tuấn bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội chủ nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. SLNA tiếp tục là đội nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, họ không tận dụng được cơ hội. Phút 67, thủ môn Văn BIểu của Đà Nẵng đã phải rời khỏi khung thành để ngăn Hồ Văn Cường dứt điểm. Bóng được Mạnh Quỳnh căng ngang vào cho Trọng Hoàng, tuy nhiên cựu tuyển thủ quốc gia lại dứt điểm trúng người hậu vệ Đà Nẵng. Tới phút 76, Minh Tuấn thực hiện cú đánh đầu ngược đầy bất ngờ, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Văn Tiến.

Hòa 1-1, hai đội tạm hài lòng với 1 điểm ở ngày ra quân V.League 2023. 4 ngày nữa, SLNA sẽ làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa, trong khi SHB Đà Nẵng trở về nhà tiếp đón Thép Xanh Nam Định.

Minh Anh