Vòng 2 Premier League > Brentford - Manchester United (23 giờ 30 ngày 13/8): Eriksen về lại mái nhà xưa

Manchester United có chuyến hành quân đến sân của Brentford trong khuôn khổ vòng 2 Premier League 2022-2023. Trận đấu này cũng là dịp để Christian Eriksen trở về đội bóng và sân nhà cũ khi tiền vệ này đã từng chơi cho “Những chú ong” ở giai đoạn nửa cuối mùa trước.

Ở vòng đầu tiên, Brentford có trận hòa 2-2 trước Leicester City khi họ đến làm khách trên sân King Power, họ đã ghi bàn thắng gỡ hòa khi để đối thủ dẫn trước 2-0. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả khả quan khi có cuộc tiếp đón Man Utd đang gặp nhiều vấn đề tại vòng 2 Premier League.

Đội chủ sân Cộng đồng Brentford cũng đang cho thấy quá trình chuẩn bị cho mùa giải này tương đối tích cực khi chiêu mộ thành công những tân binh gồm Keane Lewis-Potter, Aaron Hickey, Mikkel Damsgaard, Thomas Strakosha và Ben Mee. Nhưng đáng tiếc là họ đã không thể giữ chân tiền vệ Christian Eriksen và để anh gia nhập Man Utd dưới dạng chuyển nhượng tự do.

1-man-utd-de-thua-brighton-1660367346.jpg
Man United để thua 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà ở vòng mở màn mùa giải

Với việc giành được 46 điểm sau 38 trận ở mùa giải trước, Brentford đứng thứ 13 chung cuộc và để lại nhiều ấn tượng trong mắt người hâm mộ tại giải Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của “Những chú ong” là sẽ tiếp tục trụ hạng ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù thêm một mùa giải nữa.

Trái ngược với tinh thần lạc quan của đội chủ nhà, Man Utd lại đón nhận thất bại 1-2 trước Brighton ngay ở vòng mở màn mùa giải trên sân nhà Old Trafford. Kết quả tồi tệ trên sân nhà khiến huấn luyện viên Erik ten Hag phải “đứng mũi chịu sào” trước hàng loạt những thông tin được truyền thông Anh đăng tải bởi trước đó “Quỷ đỏ” có những trận tiền mùa giải khá ấn tượng.

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu họ muốn thách thức cho một vị trí trong tốp 4. Thậm chí hoạt động chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford cũng không quá nổi bật khi chỉ mang về những tân binh gồm Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Eriksen. Tương lai của Cristiano Ronaldo vẫn là điều khiến huấn luyện viên Erik ten Hag tỏ ra đau đầu nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có tên trong chuyến hành quân đến London vào cuối tuần này.

2-christian-eriksen-doi-dau-doi-bong-cu-1660367346.jpg
Christian Eriksen có dịp đối đầu với đội bóng cũ

Đáng chú ý là việc Christian Eriksen có dịp đối đầu với đội bóng cũ và nhiều khả năng tiền vệ người Đan Mạch cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ” trong chuyến trở về sân nhà Cộng đồng Brentford. Đây cũng là nơi giúp anh tìm lại được phong độ sau quãng thời gian nghỉ chơi bóng sau sự cố bị ngừng tim tại Euro 2020, thậm chí còn góp công lớn giúp đội bóng thủ đô trụ hạng thành công ở mùa giải trước.

Thành tích đối đầu của Man Utd trước Brentford là khá ấn tượng khi “Quỷ đỏ” không thua trước đội bóng thủ đô kể từ năm 1938. Thậm chí là giành cả 2 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải trước với tỷ số 3-1 tại London trên sân khách và 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Một kết quả khả quan trước Brentford được xem là sự chuẩn bị tốt trước khi họ có cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 3 Premier League.

Đội hình dự kiến

Brentford: Raya; Hickey, Jansson, Mee, Henry; Janelt, Norgaard, Dasilva; Mbuemo, Toney, Wissa

Man Utd: De Gea; Dalot, Maguire, L Martinez, Shaw; Eriksen, Fred, Fernandes; Sancho, Ronaldo, Rashford

Dự đoán: Brentford 1-1 Man Utd

Lịch thi đấu Vòng 2 Premier League 2022-2023

Ngày 13/8

18h30: Aston Villa - Everton

21h00: Arsenal - Leicester City

21h00: Brighton & Hove Albion - Newcastle United

21h00: Manchester City - Bournemouth

21h00: Southampton - Leeds United

21h00: Wolverhampton Wanderers - Fulham

23h30: Brentford - Manchester United

Ngày 14/8

20h00: Nottingham Forest - West Ham United

22h30: Chelsea - Tottenham Hotspur

Ngày 16/8

02h00: Liverpool - Crystal Palace

Vĩnh Toàn