Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023: Lộ diện đội bóng đầu tiên xuống hạng

Dù Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia mới diễn ra nhưng sau 3 ngày thi đấu đầu tiên chủ nhân của tấm vé xuống chơi ở giải hạng A đã được xác định đó là VLXD Bình Dương.

bong-chuyen-1-1699278741.jpg
VLXD Bình Dương trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng

Dù rất nỗ lực trong trận đấu quyết định, nhưng sau trận thua đáng tiếc 1-3 trước Đà Nẵng (26/24, 25/27, 19/25, 23/25), đội bóng chuyền nam VLXD Bình Dương chính thức không còn cơ hội cạnh tranh suất trụ hạng và nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của Bóng chuyền Việt Nam, đồng thời, họ cũng trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Đây là kết quả có phần nuối tiếc với VLXD Bình Dương - đội bóng từng giành vị trí thứ tư mùa giải năm ngoái. Luôn ra sân với tinh thần rất cao, lối chơi tấn công cũng rất đẹp mắt nhưng từng đó là không đủ để huấn luyện viên Dương Tấn Vinh và các học trò trụ lại sân chơi cao nhất.

Tại Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, VLXD Bình Dương để thua cả 2 trận đấu đầu tiên trước các đối thủ Ninh Bình LVPB và Đà Nẵng. Trước đó, đội bóng này kết thúc giai đoạn 1 với thành tích 4 trận toàn thua để xếp cuối bảng B nam.

Với kết quả này, huấn luyện viên Dương Tấn Vinh của Bình Dương ngậm ngùi chia sẻ sự tiếc nuối: “Trận đấu với Đà Nẵng rất quan trọng. Vì nếu giành chiến thắng, đội vẫn còn cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, với kết quả này, chúng tôi gần như không còn cơ hội nên toàn đội rất buồn. Ngày hôm nay Đà Nẵng thi đấu rất tốt. Họ có một lực lượng đồng đều nên chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng”.

Khi được hỏi về khả năng trở lại đấu trường cao nhất của Bóng chuyền Việt Nam, ông Dương Tấn Vinh nhận định, trong thể thao không nói trước được bất cứ điều gì. Toàn đội sẽ cần có những sự chuẩn bị tốt hơn, đồng thời giữ vững bộ khung lực lượng hiện tại cho hành trình sắp tới.

Mùa giải trước, VLXD Bình Dương cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc. Đội bóng này thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt với sự tỏa sáng của các công thần như: Hoàng Xuân Trường hay đội trưởng Trần Anh Tú.

bong-chuyen-2-1699278741.jpeg
Vừa thăng hạng mùa giải 2022, đội nữ thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Ở bảng nữ, đội thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi để thua trong trận trước Vietinbank.

Những lá thăm khiến trận đấu ra quân của Vietinbank và thành phố Hồ Chí Minh được ví như trận đấu quyết định cả mùa giải của 2 đội bóng này. Họ là những đội bóng đứng cuối bảng và nếu thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp nguy cơ xuống hạng là rất cao.

Nhận thất bại 1-3 trước Vietinbank rõ ràng là đòn ráng mạnh vào tâm lý các học trò của huấn luyện viên Trần Hiền.

Mặc dù, đội nữ thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn 3 trận đấu nhưng đó đều là những đội bóng rất mạnh Bộ Tư lệnh Thông Tin, Ninh Bình LienVietPostBank và Geleximco Thái Bình. Dù biết rất khó khăn nhưng bước vào trận đấu mỗi đội bóng đều có cơ hội của riêng mình, các cô gái thành phố Hồ Chí Minh cần sớm lấy lại tinh thần, sẵn sàng vượt qua những thử thách để hiện thực hóa khát vọng trụ hạng.

Đ.H