Milan cân bằng điểm số với Inter

Do Inter mới bất ngờ để thua Bologna 0-1, Milan được tiếp thêm động lực khi chiến thắng 2-0 ở màn tiếp đón Atalanta. Với kết quả này, Milan đã cân bằng điểm số với đội xếp thứ hai là Inter Milan.

Trên sân nhà của Bologna, Romelu Lukaku được tin tưởng đá chính cạnh Lautaro Martinez. Tuy nhiên, "Big Rom" lại chơi nhạt nhòa. Anh chỉ có một cú sút trúng đích, trước khi bị thay ra ở phút 63 để nhường chỗ cho lão tướng Edin Dzeko.

Bộ đôi tiền đạo Lukaku - Lautaro Martinez bị chia cắt khiến sức tấn công của Neazzurri bị hạn chế rất nhiều. Thậm chí, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách luôn thấp hơn so với Bologna.

Trong khi đó, Bologna dù chủ động chơi phòng ngự nhưng đội chủ nhà không ít lần khiến hàng thủ Inter Milan chao đảo. Phút 13, tiền đạo Musa Barrow đã đưa bóng vào lưới Inter Milan, nhưng VAR vào cuộc và xác nhận chân sút của đội chủ nhà đã ở vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

inter-1677462198.jpeg
Inter ngã ngựa, Milan đuổi kịp

Khi những sự điều chỉnh của huấn luyện viên Simone Inzaghi ở hiệp 2 chưa kịp mang lại hiệu quả, Inter đã nhận bàn thua. Phút 76, Riccardo Orsolini hạ gục Onana bằng một cú ra chân quyết đoán. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trên sân Renato Dall'Ara.

Thất bại này khiến Inter Milan lúc này đã bị đội đầu bảng Napoli bỏ xa với khoảng cách lên tới 18 điểm khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là hạ màn.

Do Inter mới bất ngờ để thua Bologna 0-1, Milan được tiếp thêm động lực chiến đấu ở màn tiếp đón Atalanta. Họ ra quân với bộ ba tấn công Rafael Leao, Olivier Giroud và Brahim Diaz. Ở phía dưới, thủ môn mới bình phục chấn thương Maignan thế chỗ cho Tatarusanu. Đây là lần đầu tiên anh bắt chính sau 162 ngày vắng mặt.

Trong thế trận giằng co, Milan tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 29. Đón đường chuyền bằng đầu của tiền đạo đồng hương Olivier Giroud, Theo Hernandez xoay người dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc. Không may cho Atalanta là bóng lại nảy vào lưng Juan Musso đi vào lưới. Thủ môn Atalanta bị tính là đã phản lưới nhà.

May mắn được đối phương biếu không cho bàn thắng mở tỷ số, Milan thi đấu với tinh thần thoải mái hơn. Họ không để cho đối phương xuyên thủng hàng phòng ngự, nhưng cũng phải đợi tới phút 86 mới gia tăng được cách biệt. Đón đường chuyền của Rafael Leao, Junior Messias có pha lốp bóng điệu nghệ bằng chân trái mang về bàn thắng thứ hai cho Milan.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong quãng thời gian ít ỏi còn lại đồng nghĩa với việc Milan đã khiến cho Atalanta phải nhận đến 4 thất bại chỉ trong 5 trận đấu gần đây. Trong khi đó, với 4 chiến thắng liên tiếp Milan đã có cùng 47 điểm như đội đứng thứ 2 Inter. Tuy vậy, họ vẫn phải xếp sau Inter do thua về chỉ số phụ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Serie A

Ngày 26/2

00h00: Empoli 0-2 Napoli

02h45: Lecce 0-1 Sassuolo

18h30: Bologna 1-0 Inter Milan

21h00: Salernitana 3-0 Monza

Ngày 27/2

00h00: Udinese 2-2 Spezia

02h45: AC Milan 2-0 Atalanta

Ngày 28/2

00h30: Hellas Verona - Fiorentina

02h45: Lazio - Sampdoria

Ngày 1/3

00h30: Cremonese - AS Roma

02h45: Juventus - Torino

Bảo Ngọc