Vòng 1/8 lượt đi Europa League > Manchester United 4-1 Real Betis: Đại thắng tại Old Trafford

Manchester United có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Real Betis trong trận vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023 trên sân nhà Old Trafford. Qua đó, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có lợi thế lớn trước trận lượt về tại sân Benito Villamarin diễn ra sau đây 1 tuần.

Sau thảm bại 0-7 trước Liverpool, Man United quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Real Betis ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag muốn quên đi thất bại này khi thể hiện sự quyết tâm trong cuộc đối đầu với đội đang đứng thứ 5 La Liga.

Các cổ động viên có mặt tại sân Old Trafford không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của trận đấu ngay từ phút thứ 6 khi Marcus Rashford là người lập công. Xuất phát từ đường chuyền của Bruno Fernandes, hậu vệ Pezzella phá bóng trúng đến vị trí của Rashford trước khi cầu thủ này tung cú nã đại bác vào lưới của Real Betis.

Bàn thắng sớm giúp “Quỷ đỏ” tìm lại sự tự tin và đã chơi tốt hơn. Họ tiếp tục tạo nên thế trận lấn lướt trước đại diện bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng bất ngờ xảy ra khi Real Betis tìm được bàn gỡ hòa ở phút 32 với pha lập công của Ayoze Perez. Cựu cầu thủ Newcastle United tung cú sút chìm đánh bại thủ thành David de Gea để gỡ hòa cho đội khách. 1-1 cũng là tỷ số trong 45 phút thi đấu ở hiệp 1.

man-united-4-1-real-betis-1678408989.jpg
Man United đại thắng trước Real Betis để quên đi cơn ác mộng tại Anfield

Sang hiệp 2, Man United có bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 ở phút 52 khi Antony nhận bóng từ đường chuyền của Bruno Fernandes trước khi tung cú sút cứa lòng mang đậm thương hiệu của cầu thủ người Brazil. Bàn thắng vượt lên dẫn trước giúp “Quỷ đỏ” chơi tự tin và có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 58.

Bruno Fernandes là người ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Man United khi thực hiện cú đánh đầu từ quả phạt góc của Luke Shaw. Cách biệt đã được gia tăng và thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag càng dễ chơi hơn nữa trong phần còn lại của trận đấu.

Mặc dù, huấn luyện viên Erik ten Hag rút bớt vài trụ cột rời sân nhưng họ vẫn có bàn thắng thứ 4 khi Weghorst là người lập công ở phút 82. Facundo Pellistri có pha đột phá ở cánh phải trước khi thực hiện pha căng ngang vào trong cho Scott McTominay dứt điểm không thể đánh bại được thủ thành Bravo. Bóng tìm đến Weghorst và tiền đạo người Hà Lan tung cú đá bồi thành bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho “Quỷ đỏ”.

Chiến thắng với tỷ số đậm 4-1 giúp Man United có lợi thế quá lớn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Trận lượt về giữa 2 đội diễn ra tại sân Benito Villamarin vào tối ngày 16/3 (rạng sáng ngày 17/3 theo giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát

Man United: De Gea, Varane, Shaw, Dalot, Martinez, Casemiro, Fred, Bruno Fernandes, Rashford, Antony, Weghorst

Real Betis: Bravo, Pezzella, Sabaly, Felipe, Abner, Joaquin, Carvalho, Rodriguez, Juanmi, Perez, Henrique

Kết quả các trận vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023

Union Berlin 3-3 Union Saint-Gilloise

Bayer Leverkusen 2-0 Ferencvaros

Sporting CP 2-2 Arsenal

AS Roma 2-0 Real Sociedad

Sevilla 2-0 Fenerbahce

Juventus 1-0 Freiburg

Manchester United 4-1 Real Betis

Shakhtar Donetsk 1-1 Feyenoord

Vĩnh Toàn