Vòng 1/8 lượt đi Europa League > Juventus - Freiburg (3 giờ ngày 10/3): “Lão bà” thắng thế

Mặc dù, không có vị trí thuận lợi tại đấu trường quốc nội sau thất bại vào cuối tuần trước, nhưng Juventus vẫn được đánh giá cao hơn Freiburg trong cuộc đối đầu tại vòng 1/8 Europa League 2022-2023. Trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra tại sân Allianz và lợi thế phần nào đó nghiêng về phía “Lão bà”.

Để tiến đến vòng 1/8 Europa League 2022-2023, Juventus phải trải qua trận play-off khi đánh bại Nantes với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã có khởi đầu chiến dịch Europa League có thể tạm gọi là suôn sẻ.

Mục tiêu trước mắt của “Lão bà” hiện tại có thể là chiếm lấy vị trí trong tốp 6 tại Serie A bất chấp việc họ bị trừ đến 15 điểm. Họ đang kém 7 điểm so với đội đang đứng thứ 6 là Atalanta khi Bianconeri vừa để thua 0-1 trước AS Roma trên sân Olimpico, trận thua đó cũng khiến họ chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại ở mọi đấu trường.

1-juventus-1678339766.jpg
Juventus đánh bại Nantes tại vòng play-off để có mặt ở vòng 1/8 Europa League

Tại Europa League, Juventus mới chỉ để thua 1 trong 16 trận đấu gần nhất trước cuộc tiếp đón Freiburg trên sân nhà Allianz. Dù gặp phải những vấn đề khó khăn trong mùa giải này bởi yếu tố bên ngoài chuyên môn nhưng họ vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch ở giải đấu này.

Đối với Freiburg, đây mới chỉ là lần đầu tiên họ có dịp đối đầu với Juventus trong một giải đấu chính thức. Thậm chí, đây cũng là lần đầu tiên mà họ đối đầu với một đội bóng nước Ý trong lịch sử 119 năm kể từ khi được thành lập cho đến nay. Freiburg đứng đầu bảng G với sự góp mặt của Nantes (bại tướng của Juventus ở vòng play-off), Qarabag và Olympiacos.

Huấn luyện viên Christian Streich là một trong những “kiến trúc sư” cho những thành công hiện tại mà Freiburg đang có vào lúc này. Ông dẫn dắt đội bóng từ năm 2011 cho đến nay và giúp đội chủ sân Europa-Park sở hữu thành tích ấn tượng khi chỉ để thua đúng 5 trận kể từ đầu mùa ở mọi đấu trường.

2-freiburg-1678339766.jpg
Freiburg đứng đầu bảng G tại Europa League mùa này với thành tích bất bại

Tại đấu trường Bundesliga, Freiburg cũng vừa xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng với 42 điểm sau 23 trận và cùng điểm với đội đang nằm trong nhóm dự Champions League là RB Leipzig. Đã có thời điểm họ đứng trong vị trí 4 đội đầu bảng nhưng 2 trận hòa liên tiếp tại Bundesliga khiến họ trượt ra khỏi tốp 4. Nhưng họ đang có thành tích thi đấu sân khách không tồi với 3 trận gần nhất không để thủng lưới bàn nào.

Dù là đội bóng nắm lấy lợi thế trước trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, nhưng điều mà Bianconeri cần phải giải quyết là giải mã ẩn số mang tên Freiburg. Đại diện bóng đá Đức không dễ dàng bị khuất phục trước bất kỳ đối thủ nào trong những mùa giải gần đây khi đã chơi mùa thứ 7 liên tiếp tại Bundesliga.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Bonucci; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Chiesa; Di Maria; Vlahovic

Freiburg: Flekken; Kubler, Ginter, Lienhart, Gunter; Eggestein, Hofler; Doan, Gregoritsch, Grifo; Holer

Dự đoán: Juventus 2-1 Freiburg

Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023

Ngày 10/3

00h45: Union Berlin - Union Saint-Gilloise

00h45: Bayer Leverkusen - Ferencvaros

00h45: Sporting CP - Arsenal

00h45: AS Roma - Real Sociedad

03h00: Sevilla - Fenerbahce

03h00: Juventus - Freiburg

03h00: Manchester United - Real Betis

03h00: Shakhtar Donetsk - Feyenoord

Vĩnh Toàn