AS Roma - Juventus > 1-0: Mancini ngắt mạch toàn thắng của Juventus

Với cú sút sấm sét của Gianluca Mancini ở phút 53, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã đánh bại Juventus để giành lấy vị trí thứ tư của AC Milan. Chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của "Lão phu nhân" cũng đã bị dập tắt.

AS Roma vừa thua sốc trước đội bét bảng Cremonese nhưng lại có màn trình diễn đầy ấn tượng trước đối thủ đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho phòng ngự chủ động trong hiệp 1 để chặn đứng mọi nỗ lực tấn công của Juventus, trước khi khiến đối thủ choáng váng bằng bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2.

Trước trận, Roma đón tin vui khi họ kháng cáo thành công án treo giò của Mourinho vì xúc phạm trọng tài thứ tư Serra trong trận thua Cremonese ngày 28/2. Sau trận đó, huấn luyện viên Bồ Đào Nha ám chỉ Serra cố tình gây hấn để khiến ông bị truất quyền chỉ đạo, muốn Ban Tổ chức tìm các bản ghi âm trên sân để làm bằng chứng và để ngỏ khả năng thực hiện hành động pháp lý.

AS Roma và Juventus đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội đều nhập cuộc đầy chủ động với lối chơi có tốc độ cao, áp sát nhanh, đôi công "ăn miếng trả miếng" liên tục.

mancini-1678065395.png
Mancini ghi bàn duy nhất giúp AS Roma chiến thắng

Trong đó, Juventus là đội tạo ra nhiều cú sút hơn và có số lần dứt điểm trúng cầu môn nhiều hơn nhưng lại không hiệu quả. Tuy nhiên, AS Roma là đội bóng tỏ ra nguy hiểm hơn trong những lần uy hiếp vào khu vực vòng cấm địa đối phương.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ phút 26, khi Dybala cứa lòng đầy kỹ thuật từ xa nhưng bị thủ môn của Juventus bay người cản phá. Cuối hiệp 1, sau pha treo bóng điểm rơi xuống cuối biên của đồng đội, Rabiot thoát xuống đánh đầu nhưng bóng đập cột dọc đi ra ngoài.

Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao từ những phút đầu hiệp 2. Đội bóng của huấn luyện viên Mourinho bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 53. Đón bóng từ Bryan Cristante, Mancini căn chỉnh một nhịp rồi dứt điểm từ khoảng cách 25m đưa bóng đi chéo góc, ngoài tầm với của thủ môn Wojciech Szczesny. Lần đầu tiên Juventus nhận bàn thua từ ngoài vòng cấm từ khi để Mattia Aramu chọc thủng lưới trong trận gặp Venezia ngày 1/5/2022. Trong 10 tháng quá, các đối thủ chỉ xé lưới "Lão bà" với những cú sút trong vòng cấm.

Sau bàn thua, Juventus vùng lên mạnh mẽ. "Bianconeri" liên tục uy hiếp khung thành chủ nhà bằng những pha sút xa, nhồi bóng từ 2 biên. Thủ môn Rui Patricio có ngày thi đấu xuất sắc để cản phá hầu hết nỗ lực của hàng công đội khách. Trong 3 lần bị đánh bại, anh lại may mắn có sự trợ giúp từ khung gỗ.

Đội khách còn thiếu người trong những phút bù giờ. Moise Kean nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ 40 giây sau khi vào thay Cuadrado. Tức giận khi bị Mancini níu áo và khiêu khích, tiền đạo Juventus đá vào chân đối thủ để trả đũa. Ngoài đường biên, huấn luyện viên Max Allegri lắc đầu ngao ngán.

Đây không phải là lần một cầu thủ bị truất quyền nhanh nhất tại Serie A, khi kỷ lục thuộc về Giuseppe Lorenzo - người nhận thẻ đỏ vì thúc cùi chỏ vào Luigi Apolloni chỉ có mặt trên sân 10 giây trong trận Bologna gặp Parma ngày 9/12/1990. Xếp sau là Giulio Migliaccio - người có mặt trên sân 32 giây trong trận Atalanta thắng Palermo 3-0 ngày 6/12/2015.

Trận đấu khép lại với phần thắng thuộc về chủ nhà. Roma cũng có lần đầu tiên bất bại qua cả hai lượt gặp Juventus trong một mùa Serie A kể từ 2003-2004 dưới trướng huấn luyện viên huyền thoại Fabio Capello. Trong trận lượt đi tại Turin hồi tháng 8/2022, Roma cầm chân Juventus 1-1 nhờ bàn gỡ của Tammy Abraham.

Kết quả này giúp Roma chiếm vị trí thứ tư của Milan - đội thua 1-2 trên sân Fiorentina ở trận đấu sớm. Trong khi đó, Juventus đứt mạch bốn trận thắng và tiếp tục ngụp lặn ở giữa bảng với 35 điểm, kém nhóm dự Champions League 12 điểm.

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter nhẹ nhàng vượt qua Lecce bằng 2 bàn thắng ở 2 hiệp đấu của Henrikh Mkhitaryan (29') và Lautaro Martinez (53'), qua đó tiếp tục giữ vị trí thứ hai với 2 điểm nhiều hơn Lazio và 15 điểm kém vị trí đầu bảng của Napoli.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 25 Serie A

Ngày 4/3

02h45: Napoli 0-1 Lazio

21h00: Monza 2-1 Empoli

Ngày 5/3

00h00: Atalanta 0-0 Udinese

02h45: Fiorentina 2-1 AC Milan

18h30: Spezia 0-0 Hellas Verona

21h00: Sampdoria 0-0 Salernitana

Ngày 6/3

00h00: Inter Milan 2-0 Lecce

02h45: AS Roma 1-0 Juventus

Ngày 7/3

00h30: Sassuolo - Cremonese

02h45: Torino - Bologna

Bảo Ngọc