Vòng 1/8 lượt đi Champions League > Liverpool - Real Madrid (3 giờ ngày 22/2): Quyết đòi nợ tại Anfield

Liverpool và Real Madrid là cặp đấu đầy duyên nợ trong những năm gần đây tại đấu trường Champions League. Hai đội đá trận chung kết mùa giải trước lại phải sớm đụng độ nhau tại vòng 1/8 và trận lượt đi diễn ra tại sân Anfield.

Ở trận chung kết Champions League hai đội gặp nhau tại sân Stade de France, Liverpool để thua với tỷ số 0-1 dù là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã rơi vào kịch bản không hề mong đợi dù đã chơi tốt trong phần lớn các trận ở vòng bảng mùa này.

Liverpool chỉ xếp nhì bảng A khi dù có cùng 15 điểm với Napoli, họ lại xếp sau do thua kém hơn về thành tích đối đầu. Điều đó khiến lá thăm may rủi đến với họ khi gặp nhà đương kim vô địch trong trận đấu tại vòng 1/8. Hơn nữa, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp lại đang trải qua một mùa giải đầy chật vật khi đang đứng thứ 8 tại Premier League.

1-liverpool-thang-2-tran-lien-tiep-1676955647.jpg
Liverpool thắng 2 trận liên tiếp với cùng tỷ số 2-0 trước Everton và Newcastle United

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tìm lại được mạch thắng sau khi đánh bại Everton và Newcastle United với cùng tỷ số 2-0. Dấu hiệu đáng mừng đối với “Lữ đoàn đỏ” vào lúc này khi Cody Gakpo cũng đã ghi bàn và điều đó cũng thắp sáng hy vọng lọt vào tốp 4 vào cuối mùa này. Ngoài ra, họ cũng chỉ thua 1 trong 5 lần gần nhất góp mặt ở vòng 1/8 tại đấu trường Champions League và cùng với đó là 7 trận bất bại gần nhất trên sân nhà Anfield.

Trong lịch sử Champions League, Real Madrid chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng. Ngay cả khi thành tích không tốt của họ ở vòng bảng nhưng vẫn đảm bảo cho tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out trong 26 mùa giải liên tiếp. Ở mùa giải này, Los Blancos đứng đầu bảng F với 13 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng là RB Leipzig đúng 1 điểm.

Trước trận đại chiến với Liverpool, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng khá tốt khi có 4 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Tại đấu trường La Liga, họ vẫn đang xếp nhì bảng khi kém Barcelona cách biệt 8 điểm. Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn có thành tích thi đấu sân khách chưa mấy ấn tượng khi chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất.

2-real-madrid-14-lan-vo-dich-1676955647.jpg
Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết mùa trước để có lần thứ 14 đăng quang

Real Madrid vẫn là đội có thành tích đối đầu vượt trội so với Liverpool khi đã bất bại trong 6 lần đối đầu gần nhất tại Champions League. Đó cũng là chuỗi trận không thắng dài nhất của “Lữ đoàn đỏ” trước một đối thủ tại Champions League. Cuộc tiếp đón đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân nhà Anfield là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể đòi lại món nợ, nhưng điều này không hề dễ dàng chút nào.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Jota

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Ceballos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Liverpool 2-2 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge 0-2 Benfica

03h00: Borussia Dortmund 1-0 Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Vĩnh Toàn