Osasuna - Real Madrid > 0-2: Gây sức ép lên Barcelona

Rạng sáng 19/2, Real Madrid giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải La Liga trước Osasuna, tiếp tục gây sức ép mạnh lên Barcelona trong cuộc đua vô địch.

Ở vòng 22 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách đến sân của Osasuna. "Kền kền trắng" giành chiến thắng nhờ hai pha lập công của Federico Valverde và Marco Asensio.

Real cố gắng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Vắng nhiều trụ cột, Real gặp nhiều khó khăn trên sân El Sadar hôm qua. Nhà đương kim vô địch chỉ dứt điểm ba cú trong 45 phút đầu - thông số tệ nhất của họ ở hiệp một trong một trận tại La Liga mùa này.

Cả 2 đội đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong khoảng 15 phút đầu trận. Phía Real Madrid là cơ hội của Vinicius bị thủ môn Sergio Herrera cản phá, còn Osasuna là cơ hội của Ante Budimir. Trong suốt 45 phút đầu tiên, nhìn chung trận đấu diễn ra khá giằng co với không nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Mỗi bên tung ra 3 pha dứt điểm và chỉ có 1 lần bóng đi trúng đích.

real-1676770846.jpeg
Real Madrid tạm thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 5 điểm

Nhưng sang hiệp hai, đội khách chơi khởi sắc và liên tiếp uy hiếp khung thành Osasuna. Phút 47, Rodrygo độc diễn trong vòng cấm rồi cứa lòng chân phải về góc xa sạt cột. Năm phút sau, David Alaba chọc khe để Vinicius sút tung lưới chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Cuối cùng, Real Madrid cũng tháo gỡ được bế tắc khi gần cuối trận, tiền đạo Valverde có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 78 sau tình huống phản công nhanh và được Vinicius kiến tạo.

Sau bàn thắng mang tính bước ngoặt, huấn luyện viên Ancelotti tung thêm tiền đạo trẻ Alvaro Rodriguez vào sân trong bối cảnh vắng chân sút số 1 Karim Benzema vì chấn thương. Chính Alvaro Rodriguez sau đó có pha kiến tạo cho Vinicius ghi bàn, nhưng bàn thắng một lần nữa bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Ở những phút bù giờ, Alvaro Rodriguez tiếp tục tạo dấu ấn của mình khi kiến tạo cho Asensio ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Real Madrid.

Kết quả này giúp Real tạm rút ngắn cách biệt với Barcelona - Câu lạc bộ tiếp Cadiz tại Camp Nou hôm nay - xuống 5 điểm. Ở vòng tiếp theo, Real sẽ đá derby Madrid với Atletico tại Bernabeu ngày 25/2.

Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti sẽ di chuyển sang Anh để chuẩn bị đối đầu Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 3h ngày 22/2 trên sân Anfield.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 La Liga:

Ngày 18/2:

03h00: Girona 6-2 Almeria

20h00: Real Sociedad 1–1 Celta Vigo

22h15: Real Betis 2–1 Real Valladolid

Ngày 19/2:

00h30: Mallorca 4–2 Villarreal

03h00: Osasuna 0–2 Real Madrid

20h00: Elche – Espanyol

22h15: Rayo Vallecano – Sevilla

Ngày 20/2:

00h30: Atletico Madrid – Athletic Bilbao

03h00: Barcelona – Cadiz

Ngày 21/2:

03h00: Getafe – Valencia

Bảo Ngọc