FSG không rao bán Liverpool

Chủ sở hữu người Mỹ của Liverpool, John Henry cho biết, không có kế hoạch bán câu lạc bộ mà chỉ chào đón những nhà đầu tư mới. Trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, họ thông báo rằng đang xem xét thương vụ mua bán hoặc chào đón những nhà đầu tư.

Vào cuối năm 2022, báo chí Anh đồng loạt đưa tin tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) đang hoàn tất hồ sơ rao bán quyền sở hữu The Kop và chào mời những đối tác quan tâm. FSG là cổ đông chính của Liverpool với người đứng đầu là doanh nhân người Mỹ John Henry.

Fenway Sports Group (FSG) - công ty đã tiếp quản đội bóng chủ sân Anfield với giá 300 triệu bảng (358 triệu USD) vào năm 2010. Theo đó, Liverpool được định giá khoảng 4 tỷ bảng. Sau hơn 10 năm nắm quyền sở hữu Liverpool, tập đoàn FSG muốn tìm thêm những nhà đầu tư mới. Đồng thời tập đoàn này vẫn cam kết mang lại những lợi ích tốt nhất cho đội bóng thành phố Cảng.

jonh-1676945437.jpeg
John Henry khẳng định không bán Liverpool

Nhưng mới đây, ông Tom Werner - Chủ tịch Liverpool - nhấn mạnh trên Boston Sports Journal vào Chủ nhật: “Tôi biết đã có rất nhiều cuộc thảo luận và trích dẫn về Liverpool, nhưng tôi giữ sự thật: Chúng tôi chỉ chính thức hóa một quá trình đang diễn ra. Chúng tôi sẽ ở Anh mãi mãi sao? Không. Chúng tôi có bán Liverpool không? Không. Có nói chuyện với các nhà đầu tư về Liverpool không? Vâng. Liệu có chuyện gì xảy ra ở đó không? Tôi tin là vậy, nhưng đó sẽ không phải là một vụ mua bán!”.

Phát biểu mới nhất của John Henry có nhiều điểm tương đồng với thông tin được The Athletic chia sẻ cách đây chưa lâu. Theo đó, FSG cho biết, tập đoàn này nhận được nhiều lời mời từ các bên thứ ba xung quanh việc trở thành cổ đông của Liverpool và phía FSG sẽ tìm ra nhà đầu tư phù hợp nhất để tiến hành đàm phán mua bán, trao đổi cổ phần sở hữu Liverpool. Trở lại tháng 11, FSG cho biết họ sẽ khám phá phương án thu hút các nhà đầu tư hoặc thậm chí có thể chuyển giao quyền sở hữu nếu đó là “lợi ích tốt nhất” cho Liverpool. FSG đã giao các ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và Morgan Stanley hỗ trợ quá trình tìm kiếm người mua tiềm năng.

Không chỉ có Liverpool mà những tin đồn xung quanh việc nhà Glazer rao bán Man United cũng xuất hiện nhiều thời gian qua. Hoàng thân Qatar là một trong những ứng viên hàng đầu cho vị trí chủ sở hữu mới của Man United.

Bảo Ngọc