Newcastle - Liverpool > 0-2: Trở lại cuộc đua tốp 4

Darwin Nunez và Cody Gakpo đã ghi bàn khi Liverpool giành chiến thắng 2-0 trên sân của đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tốp 4 là Newcastle. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp thu hẹp cách biệt với vị trí thứ tư của "Chích chòe" xuống còn 6 điểm và vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Dù được thi đấu trên sân nhà St James' Park, Newcastle không thể nối dài chuỗi bất bại lên con số 18. Trước trận gặp Liverpool, "Chích chòe" có 8 trận hòa, 9 chiến thắng (trong đó có 6 trận thắng liên tiếp) tại Premier League 2022-2023.

Newcastle nhập cuộc tốt hơn và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Alisson khi đối mặt với Miguel Almiron mới giúp đội khách tránh được bàn thua sớm.

Tuy nhiên sau đó, thế trận đã thay đổi một cách chóng mặt. Phút thứ 10, Darwin Nunez thoát xuống đón cú phất dài của Alexander-Arnold và ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. 7 phút sau Salah có đường chuyền một chạm rất nhạy cảm để Gakpo phá bẫy việt vị băng xuống nhân đôi cách biệt.

Khi đang gặp bất lợi về tỷ số, Newcastle lại bị mất người ở phút 22. Sau quả đá phạt của Kieran Trippier, Alisson Becker ôm gọn bóng rồi phất dài lên cho Salah băng xuống. Khi các đồng đội đã lên tham gia tấn công, Pope buộc phải băng ra để ngăn cầu thủ người Ai Cập. Thủ môn của Newcastle bay người đánh đầu ở ngoài vùng cấm nhưng không trúng bóng. Sau đó, anh ôm bóng theo phản xạ tự nhiên và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

liv-1676769325.jpeg
Chiến thắng 2-0 giúp The Kop tiến gần tới chính vị trí thứ tư của "Chích chòe"

Bị thủng lưới 2 bàn chóng vánh lại mất người nhưng Newcastle vẫn thi đấu đầy kiên cường. Họ đã có 2 tình huống dứt điểm chạm xà ngang trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Newcastle vẫn có một vài tình huống nguy hiểm, trong đó có pha dứt điểm vọt xà ngang của Isak ở phút 52.

Sau đó, Liverpool rút dần các trụ cột và đá chậm để giữ sức để chuẩn bị cho trận gặp Real Madrid. Newcastle cũng không thể duy trì nhịp điệu tấn công như trước và huấn luyện viên Eddie Howe chấp nhận thay dần các cầu thủ để dành sức cho trận chung kết League Cup sẽ diễn ra vào tuần sau. Bất chấp lợi thế lớn, Liverpool đã không thể ghi thêm bàn nào, nhưng 2-0 là đủ để họ hài lòng.

Newcastle thua trận thứ 2 của mùa giải và Liverpool chính là chủ nhân của 2 chiến thắng đó. Quan trọng hơn, Liverpool giờ vươn lên vị trí thứ tám và thu hẹp cách biệt với vị trí thứ tư của "Chích chòe" xuống còn 6 điểm, dù vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Chiến thắng của Liverpool không trọn vẹn khi Darwin Nunez sẽ trải qua các cuộc kiểm tra về chấn thương vai, khiến tiền đạo người Uruguay bị nghi ngờ trước trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League tiếp đón Real Madrid tại Anfield vào thứ ba. Chân sút 23 tuổi vừa ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League kể từ trước World Cup, nhưng đã bị thay ra ở phút 59, thay thế bởi Roberto Firmino. Huấn luyện viên Klopp cũng cập nhật tình hình: “Nunez bị đau vai và cậu ấy cần được đánh giá thêm. Chúng tôi không biết gì hơn vào lúc này, chúng tôi sẽ phải xem, nhưng cậu ấy khá đau. Chúng tôi phải xem điều đó nghiêm trọng đến mức nào - hy vọng là không quá nhiều".

Bảo Ngọc