Vòng 17 Serie A > Venezia - Juventus (0 giờ ngày 12/12): Bắt nạt tân binh

Juventus đang có trạng thái hưng phấn sau khi có được 3 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận, cùng với đó là vị trí đầu bảng H tại Champions League. Tại vòng 17 Serie A, “Lão bà” sẽ có chuyến làm khách trên sân của Venezia tại sân Pier Luigi Penzo.

Chiến thắng trước đội đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” Genoa ở vòng đấu vào cuối tuần trước giúp Juventus vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng với 27 điểm giành được sau 16 vòng đấu. Niềm vui nhân đôi với “Bà đầm già” khi họ có chiến thắng tối thiểu trước Malmo để giành lấy ngôi đầu bảng H tại Champions League sau khi Chelsea để Zenit cầm hòa ở lượt trận cuối vòng bảng.

Đoàn quân của Massimiliano Allegri đã có những dấu hiệu khởi sắc khi giữ sạch lưới ở 4 trong 5 trận gần nhất tại Serie A. Họ chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trong trận thua trước Atalanta ở vòng 14, đây cũng được xem là những điều giúp Bianconeri có được trạng thái tốt về mặt tinh thần trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân của Venezia.

Juventus đang đứng thứ 5 tại Serie A trước vòng 17

Trước khi kết thúc năm 2021, Juventus còn có những trận đấu trước các đối thủ không quá mạnh như Bologna và Cagliari. Đó cũng là cơ hội để họ có thể nuôi hy vọng thu hẹp cách biệt với nhóm 4 đội dẫn đầu Serie A và mở ra những điều tươi sáng hơn trước khi bắt đầu giai đoạn lượt về.

Venezia đã thua Juventus ở 15 trong 17 trận đối đầu gần nhất tại Serie A, đây cũng là đối thủ mà họ để thua nhiều nhất trong 114 năm lịch sử hình thành và phát triển của đội bóng. Mới đây là thất bại trước Hellas Verona với tỉ số 3-4 và đó cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Đoàn quân của huấn luyện viên Paolo Zanetti cũng để thủng lưới 2 bàn trở lên trong 4 trận thi đấu trên sân nhà gần nhất. Venezia đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng Serie A và có cách biệt 5 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”. Điều đáng buồn là hàng công của đội bóng này lại ghi ít bàn thứ nhì tại giải với 15 bàn, chỉ nhiều hơn 4 bàn so với đội đứng cuối bảng Salernitana (11 bàn).

Những trận thua trước Atalanta và Inter Milan trong 3 vòng đấu gần nhất là điều đã được dự đoán từ trước, nhưng phía trước họ sẽ là một chặng đường đầy gian nan khi bước vào giai đoạn lượt về của mùa giải.

Venezia cách nhóm “cầm đèn đỏ” với 5 điểm nhiều hơn

Juventus có những sự thay đổi so với trận gặp Malmo khi Juan Cuadrado, Matthijs de Ligt và Manuel Locatelli trở lại đội hình xuất phát, cùng với đó là sự trở lại của Wojciech Szczesny trong khung gỗ. Federico Chiesa vắng mặt đến đầu năm 2022, Dejan Kulusevski và Aaron Ramsey không góp mặt ở trận này.

Về phía Venezia, Pietro Ceccaroni vắng mặt do nhận án treo giò. Đáng chú ý là sự góp mặt của thủ môn kỳ cựu Sergio Romero trong đội hình của tân binh Serie A mùa giải này. Luca Fiordilino và David Okereke là những trường hợp vắng mặt vì chấn thương.

Juventus đang có nhiều lợi thế về mặt tinh thần sau khi giành được những chiến thắng, cùng với đó là sự sa sút của Venezia trong những trận gần đây. Nhiều khả năng 3 điểm sẽ thuộc về “Lão bà” trong chuyến làm khách tại sân Pier Luigi Penzo.

Đội hình dự kiến:

Venezia: Romero; Mazzocchi, Caldara, Svoboda, Molinaro; Vacca, Ampadu, Crnigoj; Aramu; Johnsen, Henry

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, De Ligt, Sandro; Rabiot, Locatelli; Cuadrado, Dybala, Bernardeschi; Morata

Dự đoán: Venezia 0-2 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Serie A:

Ngày 11/12:

02h45: Genoa 1-3 Sampdoria

21h00: Fiorentina - Salernitana

Ngày 12/12:

00h00: Venezia - Juventus

02h45: Udinese - AC Milan

18h30: Torino - Bologna

21h00: Hellas Verona - Atalanta

Ngày 13/12:

00h00: Napoli - Empoli

00h00: Sassuolo - Lazio

02h45: Inter Milan - Cagliari

Ngày 14/12:

02h45: Roma - Spezia

Vĩnh Toàn