Vòng 17 Serie A > Juventus - Udinese (0 giờ ngày 8/1): Nối dài mạch thắng

Juventus đang đứng trước cơ hội để tiếp tục nối dài mạch thắng tại đấu trường Serie A khi họ có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà Allianz trong khuôn khổ vòng 17 Serie A. Nhiều khả năng sẽ là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của họ ở Serie A và cũng không để thủng lưới bàn nào.

Bất chấp những khó khăn và lùm xùm liên quan đến các vấn đề nội bộ, Juventus vẫn đang cho thấy họ xứng đáng là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Scudetto khi họ đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp mà vẫn giữ sạch lưới tại Serie A. Mới đây là chiến thắng tối thiểu trước Cremonese nhờ bàn thắng muộn của Arkadiusz Milik trong trận đấu diễn ra vào giữa tuần này ở vòng 16.

Giờ đây, thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri chỉ còn cách đội đầu bảng Napoli với 7 điểm ít hơn khi đội bóng thành Naples để thua Inter Milan trong trận đấu ở vòng 16. Hàng phòng ngự của Juventus trong thời gian qua cũng vô cùng chắc chắn khi đã giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp, qua đó giúp họ là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Serie A mùa này khi chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 16 trận.

1-juventus-7-tran-thang-lien-tiep-1673064831.jpg
Juventus có 7 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào

Thậm chí, ngay cả những lần đối đầu với Udinese phần thắng nghiêng về phía “Lão bà” khi họ thắng 10 trong 13 trận đối đầu gần nhất. Trên sân nhà Allianz, họ cũng đánh bại “Ngựa vằn” 6 trận đối đầu gần nhất tại đấu trường Serie A ở mùa giải trước họ cũng có chiến thắng 2-0 trước đối thủ vào tháng Giêng năm ngoái.

Udinese để thua Juventus đến 65 lần, nhiều nhất trong lịch sử Serie A hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Andrea Sottil có nhiều việc phải làm khi đến hành quân tại sân Allianz khi họ vừa trải qua trận hòa 1-1 trước Empoli ngay trên sân nhà Dacia Arena đầy chật vật.

Mặc dù hàng công của Udinese thực hiện nhiều cú sút cũng như có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng họ cũng chỉ có được 6 bàn trong 7 trận đấu gần nhất tại Serie A. Lần gần nhất họ có chiến thắng tại Serie A là vào đầu tháng 10 và tính đến nay họ trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

2-udinese-1-1-empoli-1673064831.jpg
Udinese có trận hòa 1-1 đầy chật vật trước Empoli

Từ một đội bóng hoàn toàn đủ sức thách thức cho một vị trí trong tốp 4, giờ đây Udinese đã rơi xuống vị trí thứ 8 và rất có thể sẽ rơi tự do tiếp nếu họ vẫn không thể cải thiện tình hình. Lần gần nhất Bianconeri giành được vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng Serie A đã cách đây 10 năm về trước. Mặc dù vậy, với tiềm lực hiện đang có thì khả năng để kết thúc mùa giải với vị trí trong tốp 10 là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay họ.

Nhiều khả năng Juventus sẽ có thêm chiến thắng nữa khi họ được chơi trên sân nhà trước đối thủ ưa thích. Udinese có thể sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng trong mỗi cuộc đối đầu với “Bà đầm già” khi đội chủ sân Allianz vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự đi xuống.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; McKennie, Paredes, Locatelli, Rabiot, Kostic; Kean, Milik

Udinese: Silvestri; Perez, Becao, Bijol; Pereyra, Samardzic, Walace, Arslan, Udogie; Beto, Success

Dự đoán: Juventus 2-0 Udinese

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 La Liga 2022-2023

Ngày 7/1

21h00: Fiorentina - Sassuolo

Ngày 8/1

00h00: Juventus - Udinese

02h45: Monza - Inter Milan

18h30: Salernitana - Torino

21h00: Lazio - Empoli

21h00: Spezia - Lecce

Ngày 9/1

00h00: Sampdoria - Napoli

02h45: AC Milan - AS Roma

Ngày 10/1

00h30: Hellas Verona - Cremonese

02h45: Bologna - Atalanta

Vĩnh Toàn