Ban lãnh đạo câu lạc bộ Juventus từ chức

Đêm 28/11, toàn bộ Ban lãnh đạo Juventus, trong đó có cả Chủ tịch Andrea Agnelli đã xác nhận từ chức sau một cuộc họp bất thường.

Những nhân vật quan trọng trong Ban lãnh đạo Juventus như Chủ tịch Andrea Agnelli, Phó Chủ tịch Pavel Nedved đều chính thức rời Juventus. Đội bóng đá Serie A thông báo ngắn gọn: "Ban lãnh đạo của Juventus, do Andrea Agnelli làm Chủ tịch, đã từ chức vì lợi ích cao nhất". Trong khi đó, Juventus yêu cầu Giám đốc Điều hành Maurizio Arrivabene tiếp tục phụ trách công việc hiện tại cho tới khi đội bóng bổ nhiệm một Ban lãnh đạo mới.

Trong một bức thư gửi nhân viên Juventus, theo Reuters, ông Andrea Agnelli mô tả: "Khi tập thể không còn gắn kết, tình hình trở nên dễ bị tổn thương. Đội bóng đang trải qua một giai đoạn nhạy cảm và tính đoàn kết không còn. Vì vậy, tốt hơn là tất cả cùng nhau từ chức, tạo cơ hội cho một tập thể mới vực dậy đội bóng".

Việc từ chức tập thể xảy ra sau khi báo cáo tài chính của Juventus bị các công tố viên và cơ quan quản lý thị trường Ý tìm ra điểm bất thường trong sổ sách của đội bóng này và mở cuộc điều tra. Họ cáo buộc phía Juventus có sự sai phạm.

juve-1669681162.jpeg
Dàn lãnh đạo của Juventus từ chức

Juventus đã công bố khoản lỗ kỷ lục là 254,3 triệu Euro cho năm tài khóa 2021-2022. Cuộc họp cổ đông dự kiến diễn ra hôm 23/11 đã phải dời lại tới ngày 27/12.

Ở thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020, các cầu thủ và huấn luyện viên Sarri đã đồng ý giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ. Nhưng các công tố viên ở Italia đã tìm thấy những điểm bất thường trong sổ sách của Juventus và mở cuộc điều tra. Đó là lý do khiến Ban lãnh đạo của Juve phải từ chức.

Ông Andrea Agnelli đã giữ chức Chủ tịch của Juventus trong 12 năm và giúp đội bóng thành Turin có 1 thập kỷ thống trị Italia với 9 danh hiệu Scudetto liên tiếp.

Huyền thoại Pavel Nedved nhận được một vị trí trong Ban giám đốc cũng trong năm 2010 và trở thành Phó Chủ tịch vào năm 2015. Ông từng giành 8 năm cuối cùng trong sự nghiệp để khoác áo Juventus.

Trong khi đó, Arrivabene cập bến Turin sau khi rời khỏi đội Công thức 1 giàu thành tích nhất là Scuderia Ferrari vào năm 2019. Ông được bổ nhiệm làm CEO của đội bóng vào năm 2021, nhưng cũng đã là một phần trong Ban giám đốc kể từ năm 2012.

Ông Arrivabene vẫn sẽ giữ chức Giám đốc Điều hành cho tới khi Ban lãnh đạo mới được thành lập ở Juventus. Đây là thông tin được trang chủ Juventus xác nhận. Cũng theo thông tin được phía đội bóng đưa ra, một Ban giám đốc mới sẽ được xác nhận trong cuộc họp diễn ra vào ngày 18/1/2023.

Dù đạt được những thành công vang dội trong thập niên 2010 nhưng Juventus đã gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây. Bianconeri không còn nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch và đã phải chứng kiến 2 đội bóng thành Milan thay nhau vô địch Serie A trong 2 mùa giải gần nhất.

Bảo Ngọc