Vòng 16 Serie A > Cremonese - Juventus (0 giờ 30 ngày 5/1): Chuyến làm khách nhẹ nhàng

Juventus đang hướng đến mục tiêu giữ vững vị trí trong tốp 3 tại Serie A trước khi bước vào vòng 16. Lần này họ có chuyến làm khách trên sân Giovanni Zini của Cremonese và đó cũng là cơ hội tốt để có thể giành trọn 3 điểm khi đối thủ đang ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

Vấn đề lớn nhất khiến nội bộ của Juventus gặp phải lục đục chính là việc chủ tịch Andrea Agnelli và phó chủ tịch Pavel Nedved rời khỏi đội bóng sau cuộc họp bất thường vào ngày 28/11. Nguyên nhân xuất phát từ gian lận tài chính bởi đã khai khống các khoản lỗ tài chính và chủ yếu từ việc bán cầu thủ.

Về yếu tố chuyên môn, Họ bị loại khỏi Champions League khi để thua 5/6 trận đấu tại vòng bảng. Thậm chí, cơ hội để họ có thể giành danh hiệu Scudetto lại vấp phải thách thức thật sự khi đang kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 10 điểm.

1-cremonese-khong-thang-1672807225.jpg
Cremonese vẫn chưa có chiến thắng nào tại Serie A 2022-2023

Trước khi bước vào giai đoạn Serie A tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022, Juventus có chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Lazio để vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Phong độ của “Lão bà” tại đấu trường Serie A lại hoàn toàn trái ngược với Champions League khi đã trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào.

Chắc chắn Juventus có thể sẽ hướng đến một chiến thắng trước tân binh Cremonese coi như là điều để họ tạm thời quên đi những khó khăn đang phải đối mặt. Cremonese cũng là đội bóng duy nhất vẫn chưa có chiến thắng nào tại Serie A 2022-2023 khi mới chỉ giành được 7 điểm sau 7 trận hòa và 8 trận thua.

Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Alvini đang xếp thứ 18 và cùng với 2 đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ là Sampdoria và Hellas Verona, cách biệt giữa họ với đội đứng thứ 17 là Spezia là 6 điểm. Thậm chí mọi chuyện còn tồi tệ hơn với đội vừa trở lại với Serie A sau 22 năm vắng bóng khi họ có thành tích ghi bàn trên sân nhà Giovanni Zini cực tệ khi mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 7 trận.

2-juventus-6-tran-khong-thung-luoi-1672807225.jpg
Juventus đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không để thủng lưới tại Serie A

Grigiorossi cũng đang trải qua chuỗi 3 trận không thể ghi bàn trên sân nhà tại đấu trường Serie A. Khi họ có cuộc đối đầu với một Juventus đang có chuỗi trận giữ sạch lưới cực kỳ ấn tượng thì thật khó để Cremonese có thể ghi bàn vào lưới của Bianconeri.

Lần gần nhất, Juventus để thủng lưới tại đấu trường Serie A là vào tháng 10 khi đến làm khách trên sân San Siro của AC Milan. Một lần nữa, họ có chuyến hành quân đến vùng Lombardy và nhiều người đang mong đợi vào kết quả khả quan trước đội bóng đang có phong độ kém cỏi kể từ đầu mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Cremonese: Carnesecchi; Sernicola, Hendry, Bianchetti, Valeri; Meite, Castagnetti, Pickel; Buonaiuto, Okereke; Dessers

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Kean, Milik

Dự đoán: Cremonese 0-2 Juventus

Lịch thi đấu vòng 16 Serie A

Ngày 4/1

18h30: Salernitana - AC Milan

18h30: Sassuolo - Sampdoria

20h30: Spezia - Atalanta

20h30: Torino - Hellas Verona

20h30: AS Roma - Bologna

22h30: Lecce - Lazio

Ngày 5/1

00h30: Cremonese - Juventus

00h30: Fiorentina - Monza

02h45: Inter Milan - Napoli

02h45: Udinese - Empoli

Vĩnh Toàn