Vòng 17 Premier League > Aston Villa - Liverpool (0 giờ 30 ngày 27/12): Tìm chiến thắng trên đất khách

Aston Villa có phong độ tốt trước khi Premier League và các giải vô địch hàng đầu châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022. Liệu rằng thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có thể tiếp tục giữ vững phong độ như trước thời điểm giải đấu diễn ra tại Qatar xuyên suốt 1 tháng. Đối thủ của họ là một Liverpool đang rất cần tìm kiếm chiến thắng trận sân khách thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh.

Dưới thời của tân huấn luyện viên Unai Emery, Aston Villa đang có khởi đầu thuận lợi với 2 trận thắng liên tiếp trước Manchester United và Brighton & Hove Albion vào tháng trước. Chuỗi trận ấn tượng đó đã giúp đội bóng thành Birmingham vươn lên vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng và có khoảng cách 5 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Thậm chí, trước khi Premier League trở lại ngay trong ngày tặng quà Boxing Day, Aston Villa thi đấu đến 4 trận giao hữu và có được 1 chiến thắng trước Chelsea. Ở những trận còn lại là trận hòa trước Brighton và 2 thất bại trước Cardiff City và Villarreal.

1-aston-villa-thieu-vang-martinez-1672018155.jpg
Thủ môn Emiliano Martinez vắng mặt vì vừa mới vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina

Sân nhà Villa Park cũng là điểm tựa với họ khi chỉ để thua 2 trong 9 trận gần nhất. Rõ ràng chuyến hành quân đến thành Birmingham được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khi “Lữ đoàn đỏ” thể hiện phong độ chưa tốt ở giai đoạn chuẩn bị cho sự trở lại của Premier League sau hơn 1 tháng tạm nghỉ.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại Premier League diễn ra trong ngày Lễ Boxing Day, Liverpool để thất bại 2-3 trước Manchester City trong trận đấu diễn ra cách đây ít ngày tại vòng 4 EFL Cup. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chính thức trở thành cựu vương ở đấu trường này sau thất bại trước đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Thất bại trong trận đại chiến với Man City có thể khiến “Lữ đoàn đỏ” khiến chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của họ ở mọi đấu trường khép lại. Điều này cũng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vào tốp 4 khi họ kém Tottenham Hotspur với cách biệt 7 điểm, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp giành được 22 điểm sau 14 trận và thi đấu ít hơn 1 trận so với Spurs. Đây cũng chính là đối thủ mà Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Premier League mùa giải này.

2-liverpool-thua-man-city-efl-cup-1672018155.jpg
Liverpool vừa mới để thua trước Man City tại đấu trường EFL Cup

Lợi thế không nhỏ dành cho Liverpool trước cuộc chạm trán này chính là họ đã có 4 trận thắng ở 4 lần đối đầu gần nhất trước The Villans. Chắc chắn các cổ động viên Aston Villa cũng nhớ lại chiến thắng của đội nhà trước Liverpool với tỷ số 7-2 vào tháng 10/2020, đó cũng là động lực để thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng thành phố cảng.

Emiliano Martinez chắc chắn vắng mặt vì vừa mới cùng đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Đây cũng được xem là cơ hội để Liverpool có thể hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân khách tại Premier League khi họ đánh bại Tottenham ở trận đấu gần nhất.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Olsen; Cash, Konsa, Mings, Digne; McGinn, Kamara, Luiz; Buendia, Ings, Bailey

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Nunez, Carvalho

Dự đoán: Aston Villa 1-2 Liverpool

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford - Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace - Fulham

22h00: Everton - Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City - Newcastle United

22h00: Southampton - Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa - Liverpool

03h00: Arsenal - West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea - Bournemouth

03h00: Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Vĩnh Toàn