Nunez toả sáng giúp Liverpool đại thắng Milan

Trở lại sau World Cup 2022, tiền đạo Darwin Nunez đã ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Milan ở trận giao hữu với cú đúp chóng vánh.

Sau thất bại ngược 1-3 trước Lyon ở trận giao hữu đầu tiên, Liverpool quyết tâm hạ Milan để lên dây cót tinh thần bước vào giai đoạn 2 của mùa giải 2022-2023.

Ở trận giao hữu đêm qua, The Reds có khởi đầu rất thuận lợi. Ngay phút thứ 5, đội quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Salah. Joel Matip bất ngờ xâm nhập vùng cấm và thực hiện đường kiến tạo để Mohamed Salah mở tỷ số dễ dàng.

Phút 29, Saelemaekers ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho AC Milan nhưng đây là tất cả những gì Rossoneri làm được ở trận này. Phút 41, Thiago Alcantara tỏa sáng với một cú sút xa đẳng cấp, giúp Liverpool tái lập thế dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.
nunez1-1671236658.jpeg
Darwin Nunez lập cú đúp

Đến phút 59, Nunez được huấn luyện viên Jurgen Klopp tung vào sân thay Roberto Firmino và anh đã chứng tỏ được năng lực của mình. Sau hành trình không thành công tại World Cup 2022 cùng tuyển Uruguay, Darwin Nunez trở lại và ra sân.

Chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng phải đến những phút cuối Liverpool mới có thêm bàn thắng. Phút 82, Nunez chạy chỗ phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của đồng đội, trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần, đánh bại thủ môn Mirante, nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool.

Chỉ 6 phút sau, Nunez lại có mặt đúng lúc để đón đường chuyền từ cánh phải của tiền vệ trẻ Ben Doak. Tuyển thủ Uruguay cho thấy sự điềm tĩnh và chuẩn xác với pha dứt điểm một chạm tung nóc lưới Milan, qua đó ấn định thắng lợi 4-1 cho đại diện Premier League.

Thắng chung cuộc trong thời gian thi đấu chính thức nhưng Liverpool thua với tỉ số 3-4 ở loạt sút luân lưu. Theo luật của Dubai Super Cup, sau 2 hiệp chính, 2 đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu. Đội thắng ở loạt đá penalty sẽ được cộng 1 điểm thưởng.

liv-1671236658.jpeg
Sau trận đấu này, Liverpool sẽ trở lại Anh để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 16 đội Carabao Cup

Như vậy, Liverpool đã khép lại tua du đấu trong thời gian nghỉ World Cup với 1 trận thua và 1 chiến thắng. Trước khi vượt qua Milan, The Reds thua Lyon với tỷ số 1-3. Một tuần sau trận thắng Milan, Liverpool sẽ tiếp đón Man City tại vòng 1/8 Carabao Cup (23/12). Về phía Milan, Rossoneri sẽ sang Hà Lan giao hữu với PSV (31/12) trước khi trở lại Italia chuẩn bị cho Serie A.

Bảo Ngọc