Vòng 16 La Liga > Villarreal - Real Madrid (22 giờ 15 ngày 7/1): Đắm chìm “Tàu ngầm vàng”

Các nhà đương kim vô địch La Liga Real Madrid có chuyến làm khách trên sân La Ceramica để đối đầu với đội chủ nhà Villarreal trong khuôn khổ vòng 16 La Liga. Đây là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể đánh chiếm ngôi đầu bảng trước khi đại kình địch Barcelona thi đấu ở vòng này.

“Tàu ngầm vàng” vừa giành được 2 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường La Liga khi đánh bại Espanyol và Valencia đều với cách biệt 1 bàn. Đoàn quân của Quique Setien đang có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 6 là Real Betis và kém đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid với cách biệt 3 điểm. Nếu giành chiến thắng thì họ sẽ cân bằng điểm số với vị trí trong tốp 4.

Ngay vào giữa tuần này, họ vừa có chiến thắng đậm 5-1 trước Cartagena ở vòng 1/16 của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, qua đó giúp Villarreal có mặt ở vòng 1/8 của đấu trường Cúp Quốc gia. Ngoài ra, họ cũng có mặt ở vòng 1/8 của đấu trường Conference League và cũng là đội bóng chinh chiến đủ cả 3 mặt trận trong mùa giải này.

1-villarreal-vs-real-madrid-1673063026.jpg
Villarreal cầm hòa Real Madrid trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Villarreal xuất sắc cầm hòa Real Madrid không bàn thắng trong cả 2 lượt trận ở La Liga mùa giải trước. Hàng thủ của “Tàu ngầm vàng” cũng để thủng lưới ít thứ nhì ở La Liga mùa này khi mới chỉ có 11 bàn thua sau 15 trận đã qua ở La Liga mùa này.

Real Madrid đã không thua Villarreal trên sân khách kể từ tháng 12/2015 và đó được xem là chuỗi trận đáng kinh ngạc trước đối thủ được đánh giá không dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của Carlo Ancelotti tiếp tục củng cố vị trị nhì bảng khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Real Valladolid ở vòng đấu trước.

Los Blancos hoàn toàn có thể đánh chiếm ngôi đầu của Barcelona tạm thời nếu họ có chiến thắng hoặc ít nhất giành điểm trước Villarreal trên sân La Ceramica. Ngoài ra, các nhà đương kim vô địch La Liga cũng là đội có thành tích sân khách tốt nhất khi giành được 21 điểm sau 8 trận thi đấu xa nhà.

2-real-madrid-2-0-valladolid-1673063027.jpg
Real Madrid có chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid để duy trì cuộc đua song mã với Barcelona

Real Madrid cũng trải qua lịch thi đấu 3 trận trong vòng 1 tuần khi vào giữa tuần này họ có chiến thắng trước Cacereno ở đấu trường Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Vào giữa tuần sau, họ cũng sẽ có trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Valencia trước khi gặp Real Betis hoặc Barcelona trong trận tranh ba tư hoặc chung kết của đấu trường này.

Villarreal sẽ là một đối thủ gây nhiều khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti. “Tàu ngầm vàng” cũng có được sự tự tin khi đã cầm hòa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cả 2 lượt trận ở mùa giải trước. Một chiến thắng sẽ giúp Los Blancos có thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch Barcelona.

Đội hình dự kiến

Villarreal: Reina; Femenia, Foyth, P Torres, Moreno; Capoue, Parejo; Chukwueze, Baena, Pino; Danjuma

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Villarreal 1-2 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 La Liga 2022-2023

Ngày 7/1

Elche 0-1 Celta Vigo

Valencia 0-1 Cadiz

22h15: Villareal - Real Madrid

Ngày 8/1

00h30: Mallorca - Real Valladolid

03h00: Espanyol - Girona

20h00: Almeria - Real Sociedad

22h15: Rayo Vallecano - Real Betis

Ngày 9/1

00h30: Sevilla - Getafe

03h00: Atletico Madrid - Barcelona

Ngày 10/1

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Vĩnh Toàn