Valladolid - Real Madrid > 0-2: Benzema lập cú đúp, Real Madrid đòi lại ngôi đầu La Liga

"Kền kền trắng" đã trải qua 90 phút khó nhọc và chỉ bỏ túi 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của một cái tên quen thuộc, đó là tiền đạo Karim Benzema với cú đúp bàn thắng.

Real Madrid được kỳ vọng sẽ có một khởi đầu ấn tượng hơn sau World Cup 2022, nhưng mọi thứ trở nên đầy khó khăn trước Valladolid dưới cơ và đang đứng ở nửa dưới Bảng xếp hạng giải La Liga. Tuy nhiên "Los Blancos" đã gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân Real Valladolid ở vòng 15 La Liga 2022-2023. Các học trò của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có dấu hiệu mệt mỏi khi trở lại guồng quay của giải VĐQG sau World Cup 2022. 

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khoảng 10 phút đầu suýt được hưởng quả phạt đền nhưng trọng tài từ chối vì cho rằng Javi Sanchez (Valladolid) không cố ý để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả tạt của Ceballos. Sau đó, Benzema có cơ hội ngon ăn mở tỷ số, nhưng chân sút kỳ cựu người Pháp sút ra ngoài khi cách khung thành chừng 6m. 

Việc thiếu vắng bộ ba tiền vệ Luka Modric, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni ở đội hình xuất phát khiến Real Madrid vận hành thiếu trơn tru. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội đương kim vô địch Tây Ban Nha tấn công thiếu mạch lạc và không thể xuyên thủng hàng thủ của Valladolid.

courtois-1672449311.jpeg
Thủ môn Courtois nhiều lần cứu nguy các bàn thua cho Real Madrid

Việc thi đấu phung phí các cơ hội ghi bàn khiến sau hiệp 1 Real Madrid không thể tạo bước ngoặt trận đấu. Chưa kể, họ còn tạo nhiều điều kiện để Valladolid lấy lại tinh thần và tạo nhiều sóng gió khiến thủ môn Courtois phải liên tiếp cứu nguy các bàn thua. Valladolid tiếp tục cho thấy họ là đối thủ khó chịu với Real Madrid mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Valladolid tung ra tới 14 cú sút trận này (4 đi trúng đích) và không ngần ngại chơi đôi công với đội bóng được đánh giá mạnh hơn trong nhiều thời điểm.

Real trải qua hiệp một khó khăn. Đội bóng hoàng gia kiểm soát bóng 56%, dứt điểm 8 lần với ba cú trúng đích - so với 8 và 2 của đối thủ. 

Sang hiệp hai, Valladolid tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Phút 67, từ chấm phạt góc bên trái, Aguado sút thẳng nhưng Courtois vẫn thi đấu tập trung để giải nguy. Một phút sau, thủ thành Bỉ lại tỏa sáng với pha bay người cản phá cú đánh đầu chéo góc của Leon. 

Những cầu thủ trở về từ World Cup như Vinicius Jr, Marco Asensio hay Federico Valverde không để lại ấn tượng. Trung phong chủ lực Karim Benzema chơi đơn độc và không có nhiều cơ hội ngon ăn. Real Madrid kiểm soát tới 61,1% thời lượng bóng trong cả trận, tung ra tới 18 cú dứt điểm (8 đi trúng đích), nhưng họ phải chờ đến một quả phạt đền ở phút 83 để mở tỷ số.

ben-1672448866.jpeg
Benzema tiếp tục đà thăng hoa của mình trong năm 2022

Bước ngoặt đến ở quả phạt góc phút 80, khi Antonio Rudiger đánh đầu trúng tay Javi Sanchez. Sau khi ra xem lại băng hình, trọng tài Jose Munuera cho Real hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với Sanchez. Không những vậy, ông còn cảnh cáo Joaquin Fernandez và đuổi Sergio Leon vì những phản ứng thái quá. Khi trận đấu tiếp tục, Benzema mở tỷ số bằng đá quả 11m chìm về góc trái, trong khi thủ thành Jordi Masip đổ sang phải.

Sáu phút sau, Eduardo Camavinga đập nhả với Luka Modric ở cánh trái rồi tăng tốc xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Pháp chuyền ngang để Benzema đỡ một nhịp và sút căng về góc gần, hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 2-0. Với 40 bàn, gồm 32 bàn và tám kiến tạo, Benzema là cầu thủ La Liga góp dấu giày vào nhiều pha lập công nhất năm 2022.

Real còn có cơ hội ở phút bù thứ năm, nhưng Modric lại dứt điểm vọt xà sau đường căng ngang của Lucas Vazquez. Dù vậy, chiến thắng 2-0 đủ giúp Real chiếm đỉnh bảng của Barca - đội sẽ đá derby với Espanyol trên sân Camp Nou hôm nay.

Đội hình thi đấu

Valladolid: Masip; Fresneda, Fernandez, Javi Sanchez, Escudero (Maqueda 59); Mesa (Perez 60), Monchu (Weissman 84), Aguado; Ivan Sanchez (Plata 55), Leon, Plano (Kenedy 84).
Real Madrid: Courtois; Carvajal (Vazquez 60), Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde (Tchouameni 87), Kroos, Ceballos (Camavinga 69); Asensio (Rodrygo 60), Benzema, Vinicius Jr (Modric 88).

Kết quả

Getafe 2-0 Mallorca

Celta Vigo 1-1 Sevilla

Cadiz 1-1 Almeria

Valladolid 0-2 Real Madrid

Bảo Ngọc