Vòng 13 V.League 2023 > TP.HCM 0-1 Viettel: Chủ nhà gặp nguy ở giai đoạn 2

Tại vòng 13 V.League 2023, TP.HCM lại tiếp tục thể hiện màn trình diễn thất thường khi để thua Viettel 0-1 trên sân nhà Thống Nhất. Kết quả này cũng khiến đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành rơi xuống vị trí áp chót và phải đối mặt với nhiều khó khăn ở giai đoạn 2 khi phải đua trụ hạng.

Viettel đã chắc suất giành vé vào tốp 8 đội cạnh tranh cho chức vô địch V.League 2023 từ trước nên nhập cuộc đầy thoải mái trước TP.HCM đang chìm sâu trong khủng hoảng. Trước trận cầu đáng mong đợi ở vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023, cơn mưa to khiến sân Thống Nhất trũng nước và cũng là lý do khiến đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bào Khanh chơi thận trọng và lùi xuống chơi phòng ngự.

Trong thời gian đầu trận, TP.HCM chơi tốt và tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Quàng Thế Tài. Nhưng khi đến giữa hiệp 1, sân bắt đầu rút nước và là thời cơ để Viettel tăng tốc. Trong tình huống tấn công của đội khách, Mohamed Essam suýt lập nên một siêu phẩm bằng cú xe đạp chổng ngược ở phút 24 nhưng xà ngang từ chối bàn thắng của cầu thủ người Ai Cập.

tphcm-0-1-viettel-1688315953-1688346476.jpg
TP.HCM thua trận thứ 9/13 tại V.League 2023

Người đồng đội cũ của Mohamed Salah không phải chờ đợi quá lâu để có thể tìm cho mình một bàn thắng. Ở phút 41, Tuấn Tài có pha treo bóng chính xác và bóng tìm đến vị trí của Essam để cầu thủ này đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Viettel. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình nhưng các chân sút của TP.HCM thật sự kém duyên với những pha bỏ lỡ khó tin. Điển hình là tình huống ở phút 53 khi Tấn Tài đánh đầu ra ngoài ở vị trí chỉ cách chừng 1m và khung thành đã bị bỏ trống. Cả 2 đội đều bỏ lỡ những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng và thậm chí khi Viettel đưa bóng vào lưới đội chủ nhà thì bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị.

Kết quả chung cuộc, TP.HCM bại trận trên sân nhà Thống Nhất và đây cũng là trận thua thứ 9/13 trận tại V.League 2023. Thất bại này cũng khiến đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành rơi xuống vị trí áp chót Bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 khép lại. Còn Viettel vẫn giữ vị trí thứ 4 với 21 điểm sau 13 trận và chỉ kém đội đầu bảng Công an Hà Nội 3 điểm khi 13 vòng đấu ở giai đoạn 1 kết thúc.

Đội hình xuất phát:

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hoài An, Huy Toàn, Tấn Tài, Văn Kiên, Quốc Giang, Hoang Vũ Samson, Brendon Lucas, Victor Mansaray, Daniel Green.

Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Jaha, Essam, Mạnh Dũng, Hoàng Đức, Văn Hào, Tiến Anh, Duy Thường

Kết quả các trận vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hòa

Topenland Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội 0-1 Sông Lam Nghệ An

TP.HCM 0-1 Viettel

Đông Á Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

Becamex Bình Dương 2-3 Nam Định

SHB Đà Nẵng 1-0 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn