Vòng 13 V.League 2023-2024: Becamex Bình Dương gây áp lực lên Nam Định, Công an Hà Nội thua sốc

Vòng 13 V.League 2023-2024 diễn ra 4 trận còn lại vào chiều tối ngày 9/3. Trong đó nổi bật là việc Becamex Bình Dương tách tốp trên Bảng xếp hạng khi giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Còn Công an Hà Nội thua sốc trước đội đứng áp chót là Thể Công Viettel trong trận derby Thủ đô.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón TP.HCM với tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa trên sân khách. Thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được trở về sân nhà và cũng được tiếp sức bởi các cổ động viên trên sân Pleiku cho thấy sự quyết tâm lớn trong việc tìm kiếm 3 điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Chỉ trong vòng 6 phút từ phút 20 đến 26, Dụng Quang Nho và Châu Ngọc Quang ghi bàn giúp Hoàng Anh Gia Lai dẫn trước 2-0. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Cheick Timite. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và phần thắng thuộc về Hoàng Anh Gia Lai, chiến thắng này giúp đội bóng phố Núi có được 13 điểm nhưng vẫn đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng, cùng điểm với đội đứng thứ 13 là Thể Công Viettel nhưng tạm đứng trên do hơn về hiệu số phụ.

hagl-hcm2023-24-10-1710006378.jpg
Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thắng dưới thời của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành

Ở trận đấu trên sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định để Khánh Hòa cầm hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến MerryLand Quy Nhơn Bình Định lỡ cơ hội để cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng khi vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ năm. Dù giành được 1 điểm, nhưng Khánh Hòa lại để đội xếp ngay trên họ là Thể Công Viettel gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm. Điều đó khiến đội bóng phố Biển gặp nhiều thử thách khó khăn hơn trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Becamex Bình Dương củng cố vững chắc ngôi nhì bảng khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Gò Đậu. Trận đấu diễn ra khi tưởng chừng như Becamex Bình Dương có chiến thắng dễ dàng khi họ dẫn trước 3-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Tiến Linh và 1 bàn của Charles Atshimene. Những nỗ lực của đội khách đến từ bàn thắng của Michael Olaha và pha phản lưới nhà của Janclesio bên phía Bình Dương.

Chiến thắng này giúp Becamex Bình Dương đảm bảo ngôi nhì bảng với 26 điểm, bỏ xa đội đứng thứ ba là Công an Hà Nội cách biệt 4 điểm. Đồng thời, thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cũng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Nam Định xuống còn 3 điểm. Sông Lam Nghệ An giờ phải tiếp tục cuộc chiến trụ hạng khi chỉ có 13 điểm, bằng điểm với Thể Công Viettel đang xếp áp chót Bảng xếp hạng.

binhduong-slna2023-24-14-1710006378.jpg
Becamex Bình Dương giữ ngôi nhì và rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm với Nam Định

Ở trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận ngày 9/3, Thể Công Viettel gặp Công an Hà Nội trong trận derby Hà Thành. Trước trận đấu này, 2 đội ở những vị trí hoàn toàn trái ngược trên Bảng xếp hạng khi Công an Hà Nội của huấn luyện viên Kiatisuk đang đua đầu bảng, còn Thể Công Viettel lại xếp áp chót.

Thế nhưng, những gì diễn ra tại sân Hàng Đẫy là một cú sốc lớn khi Thể Công Viettel lại là đội giành chiến thắng chung cuộc. Thậm chí, là đậm đà với tỷ số 3-0, Nhâm Mạnh Dũng, Pedro và Khuất Văn Khang là những cầu thủ ghi bàn cho Thể Công Viettel. Chiến thắng này dù không giúp Thể Công Viettel cải thiện thứ hạng nhưng bù lại là việc thắp lại niềm tin sau màn trình diễn không tốt trong nửa đầu mùa giải này. Còn Công an Hà Nội vẫn đứng thứ ba với 22 điểm sau 13 vòng đấu.

bxh-v-league-1710006378.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc

Kết quả thi đấu vòng 13 V.League 2023-2024

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hải Phòng

Thép Xanh Nam Định 1-1 Đông Á Thanh Hóa

Hà Nội 3-1 Quảng Nam

LPBank Hoàng Anh Gia Lai 2-1 TP.HCM

MerryLand Quy Nhơn Bình Định 2-2 Khánh Hòa

Becamex Bình Dương 3-2 Sông Lam Nghệ An

Thể Công Viettel 3-0 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn