Trước Vòng 13 V.League 2023-2024: Thép Xanh Nam Định mở hội tại Thiên Trường

Vòng 13 cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi V.League 2023-2024. Thép Xanh Nam Định đã vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ đang đua ở nhóm đầu bảng - Đông Á Thanh Hóa.

Trận đấu sớm nhất Vòng 13 V.League 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng. Trước vòng đấu này, cả 2 đội đều có cùng 13 điểm sau 12 vòng. Trong khi Hải Phòng đứng thứ 9 thì đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng thứ 11. Khoảng cách giữa 2 đội so với đội đứng cuối bảng Khánh Hòa cũng chỉ có 5 điểm. Chính vì thế, cả 2 đội đều đặt chung một mục tiêu là giành chiến thắng để tránh nguy cơ đối mặt với cuộc chiến chống xuống hạng.

Trận cầu tâm điểm của Vòng 13 là cuộc đọ sức giữa Thép Xanh Nam Định gặp Đông Á Thanh Hóa trên sân Thiên Trường. Đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đang ở thế trên cơ khi có lợi thế được chơi trên sân nhà và đã vô địch lượt đi sớm trước 1 vòng đấu.

slna-namdinh2023-24-13-1709835885.jpg
Thép Xanh Nam Định vô địch lượt đi sớm trước 1 vòng 

Chiến thắng của họ trước Sông Lam Nghệ An trên sân khách cùng với những cú sảy chân của các đối thủ xếp dưới là bước ngoặt trong cuộc đua đến với ngôi vô địch không chỉ ở lượt đi, mà còn là ở cả mùa giải này. Sau 2 trận thua liên tiếp, rất có thể đội bóng xứ Thanh phải đối mặt với nguy cơ đón nhận trận thua thứ ba liên tiếp khi phải đến làm khách trên sân Thiên Trường của đối thủ được đánh giá cao hơn.

Hà Nội gặp Quảng Nam là cặp đấu ở nhóm giữa Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa dù được đánh giá cao hơn nhưng tinh thần thi đấu của đội khách cũng khiến cho bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Kể từ sau khi kết thúc kỳ nghỉ nhường chỗ cho ASIAN Cup và Tết Nguyên đán, Quảng Nam chưa thua trận nào dù không có sự phục vụ của Đình Bắc trong 3 trận đầu tiên. Đến trận gặp MerryLand Quy Nhơn Bình Định, anh mới trở lại đội hình ra sân. Cuộc đọ sức tại Hàng Đẫy được dự báo sẽ rất khó cho Hà Nội FC trong việc giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà.

Trong loạt trận vào thứ Bảy (ngày 9/3), LPBank Hoàng Anh Gia Lai gặp TP.HCM trên sân Pleiku cũng rất được mong chờ bởi 2 đội đều có tinh thần tốt sau những chiến thắng ngay vòng trước. Việc đánh bại Thanh Hóa ở vòng trước ngay trên sân khách cũng giúp đội bóng phố Núi thoát khỏi vị trí chót bảng. Đây cũng là cơ hội để họ tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi trước đó họ đã có 3 trận bất bại. Còn TP.HCM có thể sẽ hướng đến việc giữ vị trí trong nhóm giữa bảng trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu.

thanhhoa-hagl2023-24-13-1709835885.jpg
Hoàng Anh Gia Lai thoát khỏi vị trí cuối Bảng xếp hạng

MerryLand Quy Nhơn Bình Định gặp Khánh Hòa là cặp đấu mà người hâm mộ tin rằng, chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ sân Quy Nhơn khi họ đua tốp đầu bảng và đội khách đang đứng chót bảng. Cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đọ sức giữa đội nhì bảng Becamex Bình Dương tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Gò Đậu.

Trận derby Thủ đô là trận cầu nóng nhất trong loạt trận diễn ra ngày 9/3 là giữa 2 đội Thể Công Viettel và Công an Hà Nội. Thể Công Viettel rất cần điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng khi họ đang đứng áp chót với 10 điểm, còn Công an Hà Nội cũng rất cần chiến thắng để tiếp tục đua tốp đầu trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2023-2024

Ngày 8/3

17h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng

18h00: Thép Xanh Nam Định - Đông Á Thanh Hóa

19h15: Hà Nội - Quảng Nam

Ngày 9/3

17h00: LPBank Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Khánh Hòa

18h00: Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An

19h15: Thể Công Viettel - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn