Vòng 12 Serie A > Juventus - Fiorentina (0 giờ ngày 7/11): Tìm lại mạch thắng

Sau màn trình diễn ấn tượng ở đấu trường châu Âu, Juventus sẽ quyết tâm tìm lại hình ảnh của một ông lớn tại Serie A khi có cuộc tiếp đón Fiorentina trên sân nhà Allianz ở vòng 12.

Bỏ lại đằng sau những khó khăn ở đấu trường quốc nội, Juventus đã tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out tại Champions League sau khi đánh bại Zenit 4-2 vào giữa tuần này. Chiến thắng này giúp họ giành 4 chiến thắng ở bảng H và sớm giành vé đi tiếp trước hai trận còn lại. Điều này trái ngược với những gì họ đang thể hiện ở Serie A trong giai đoạn đầu mùa giải.

Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri giành được 15 điểm sau 11 vòng đấu và đang có khoảng cách 16 điểm so với đội đầu bảng khi liên tục để Napoli và Milan gia tăng cách biệt. Vào cuối tuần trước, họ để thua 1-2 Hellas Verona và trước đó là trận thua trước Sassuolo với tỉ số tương tự.

Juventus thua 2 trận liên tiếp tại Serie A

Trong 82 lần gặp Fiorentina trước đây trên sân nhà, chưa bao giờ Juventus để thua 2 trận liên tiếp. Lần gặp mặt gần nhất giữa hai đội tại sân Allianz kết thúc với chiến thắng 3-0 cho đội khách vào tháng 12 năm ngoái. Với phong độ hiện tại ở Serie A, rất có thể “Lão Bà” sẽ phải đón nhận kết quả không hề mong muốn.

Fiorentina có sự chuẩn bị tốt trước chuyến làm khách tại Turin khi chân sút số một của đội là Dusan Vlahovic lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Spezia ở vòng trước. Đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Italiano đã thắng 2 trong 3 trận đấu gần nhất tại Serie A và đang ở vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu.

Họ giành được 6 chiến thắng và 5 trận thua sau 11 trận đã qua, hiện tại đội bóng thành Florence đang có nhiều hơn Juventus 1 điểm. Trận đấu trên sân Allianz trở nên khó lường khi đội chủ nhà không có được phong độ ổn định ở đấu trường quốc nội và Fiorentina sở hữu tiền đạo chất lượng như Dusan Vlahovic.

Sau những thành công gặt hái được trong thời gian dẫn dắt cho đội bóng cũ Spezia, Vincenzo Italiano đang giúp đội bóng vùng Tuscan trở thành đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều thứ nhì tại Serie A. Bên cạnh đó là khả năng làm bàn cực tốt của tiền đạo Vlahovic khi đang đứng thứ nhì trong danh sách vua phá lưới với 8 bàn ghi được, chỉ ít hơn 1 bàn so với Ciro Immobile của Lazio.

Dusan Vlahovic là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Fiorentina

Về phía Juventus, họ sẽ không có được sự phục vụ của Moise Kean và Mattia De Sciglio, nhiều cầu thủ khác như Federico Chiesa, Aaron Ramsey đều đã bình phục. Alvaro Morata và Paulo Dybala tiếp tục là bộ đôi trên hàng công của Bianconeri ở trận tiếp đón Fiorentina vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Fiorentina lại thiếu vắng Nicolas Gonzalez vì nhiễm COVID-19, Dusan Vlahovic tiếp tục đóng vai trò tiền đạo cắm với 2 cánh có thể sẽ là Riccardo Saponara và Riccardo Sottil. Thủ môn Pietro Terracciano tiếp tục bắt chính khi Bartlomiej Dragowski gặp phải chấn thương gân khoeo.

Juventus đã đến lúc cần phải giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua cho danh hiệu Scudetto, nhưng họ sẽ vấp phải những khó khăn nhất định để có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Việc khóa chặt Dusan Vlahovic sẽ là chìa khóa giúp hàng thủ Juventus hạn chế những sai lầm và có thể vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, Sandro; Bernardeschi, McKennie, Locatelli, Chiesa; Morata, Dybala

Fiorentina: Terracciano; Venuti, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Bonaventura, Torreira, Castrovilli; Sottil, Vlahovic, Saponara

Dự đoán: Juventus 2-1 Fiorentina

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Serie A:

Ngày 6/11:

02h45: Empoli 2-2 Genoa

21h00: Spezia - Torino

Ngày 7/11:

00h00: Juventus - Fiorentina

02h45: Cagliari - Atalanta

18h30: Venezia - AS Roma

21h00: Sampdoria - Bologna

21h00: Udinese - Sassuolo

Ngày 8/11:

00h00: Lazio - Salernitana

00h00: Napoli - Hellas Verona

02h45: AC Milan - Inter Milan

Vĩnh Toàn