Vòng 10 Premier League: Tottenham thổi lửa vào đại chiến thành Manchester

Chiến thắng của Tottenham trước Crystal Palace rạng sáng ngày 28/10 đã thổi thêm hơi nóng vào trận derby thành Manchester diễn ra vào tối ngày 29/10, khi khoảng cách giữa Spurs và đương kim vô địch Man City được nới rộng thành 5 điểm.

Rạng sáng 28/10, Tottenham có chuyến làm khách sân Selhurst Park của Crystal Palace ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Crystal Palace đã gây bất ngờ ở những phút đầu khi chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép và là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Các chân sút của Crystal Palace đã có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tiếc rằng không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra ở những phút đầu.

Thậm chí, đội chủ nhà khóa chặt James Maddison, cắt đứt liên lạc giữa "ngòi nổ" này với Son và 2 mắt xích tấn công còn lại của Tottenham là Richarlison bên trái và Dejan Kulusevki bên phải.

Bên kia chiến tuyến, sau vài phút để đối thủ ép sân, Tottenham dần lấy lại nhịp độ thi đấu và bắt đầu gây sóng gió lên khung thành của Sam Johnstone. Phút 17, cơ hội rõ ràng đầu tiên của Spurs đã đến với James Maddison. Tiền vệ người Anh nhận bóng dài bằng ngực rồi tung cú volley khiến bóng bay lên khán đài trong sự tiếc nuối.

Những phút sau đó, 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng". Cơ hội được tạo đều ở 2 đầu sân. Tuy nhiên, không đội nào ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

son-1698456695.jpg
Son Heung-min có bàn thắng thứ tám tại Premier League mùa giải năm nay

Sang hiệp 2, Tottenham đã tìm được bàn mở tỉ số ngay ở pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Phút 53, Pedro Porro thực hiện đường xẻ nách cho Pape Matar Sarr thoát xuống rồi căng ngang vào trong. Bóng đến chân Maddison và tiền vệ này lập tức thực hiện cú volley. Bóng bay cắt ngang khung thành của Palace nhưng đập chân Joel Ward rồi đi vào lưới.

Crystal Palace phản ứng tích cực sau bàn thua và suýt gỡ hòa chỉ sau 2 phút. Doucoure cướp bóng từ Bissouma trong một khoảnh khắc tiền vệ Tottenham lơ là, rồi chuyền lên cho trung phong Edouard dứt điểm ngay mép vòng cấm, nhưng bóng đập chân một hậu vệ Tottenham rồi đi vọt xà.

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, Crystal Palace đã phải trả giá đắt ở phút 66. Từ 1 tình huống bóng dài, Brennan Johnson phối hợp nhịp nhàng với Maddison. Cựu tiền vệ Leicester City sau đó thực hiện đường căng ngang để Son Heung-min đệm bóng tung lưới Sam Johnstone nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đây đã là bàn thắng thứ tám của Son tại Premier League mùa này. Và là khởi đầu tốt nhất sự nghiệp của Son tại Ngoại hạng Anh, giúp cầu thủ 31 tuổi này đứng thứ hai trên cuộc đua phá lưới, chỉ kém 1 bàn so với Erling Haaland.

Việc Tottenham dẫn trước 2-0 giúp huấn luyện viên Ange Postecoglou có thể thoải mái hơn trong các quyết định thay người. Chiến lược gia người Australia thậm chí đã rút Dejan Kulusevski để thay bằng Rodrigo Bentancur. Đây là ngày tái xuất sân cỏ của tiền vệ người Uruguay sau 254 ngày hồi phục từ chấn thương rách dây chằng chéo trước

Những phút sau đó, Crystal Palace nỗ lực tấn công. Cuối cùng, thành quả đã đến với The Eagles ở phút bù giờ thứ tư của hiệp 2 khi Pedro Porro mắc lỗi, tạo điều kiện để Jordan Ayew nhận bóng trong tư thế trống trải. Tiền đạo này lập tức tung ra cú duỗi mu điệu nghệ, làm bóng bay thẳng vào khung thành Spurs, dù Vicario đã bay người hết cỡ.

tottenham-1698456695.jpg
Tottenham củng cố vững chắc vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League

Nhưng ngần đó là không đủ để đội chủ nhà ngăn đối thủ cùng thành phố ra về với 3 điểm trọn vẹn. Kết quả 2-1 này giúp Tottenham thắng trận thứ 14 trong 17 trận gần nhất đấu Palace tại Ngoại hạng Anh.

Với 3 điểm từ trận đá sớm này, Tottenham tạo cách biệt 5 điểm nhiều hơn 2 đội đứng kế sau với cùng 21 điểm là Man City và Arsenal. Thầy trò Ange Postecoglou sẽ trụ lại đỉnh bảng mà không phải bận tâm kết quả trận derby giữa đội đương kim vô địch với Man United ngày mai, và trận Arsenal - Sheffield United hôm nay.

Ở vòng tới, Spurs sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Chelsea (7/11). Trong khi đó, Crystal Palace sẽ đến làm khách của đội cuối bảng Burnley (4/11).

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League:

Ngày 28/10:

02 giờ 00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18 giờ 30: Chelsea - Brentford

21 giờ 00: Arsenal - Sheffield Utd

21 giờ 00: Bournemouth - Burnley

23 giờ 30: Wolverhampton - Newcastle

Ngày 29/10:

20 giờ 00: West Ham - Everton

21 giờ 00: Aston Villa - Luton Town

21 giờ 00: Brighton - Fulham

21 giờ 00: Liverpool - Nottingham

22 giờ 30: Man United - Man City

Phương Anh (tổng hợp)