Sau vòng 9 Premier League: Tottenham đòi lại vị trí số 1

Với 3 điểm trước Fulham trên sân nhà rạng sáng 24/10, Tottenham đã đòi lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League sau 9 vòng đấu.

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Fulham rạng sáng 24/10 là trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League. Trước trận đấu này, Tottenham chịu áp lực khi Man City đã tạm vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau khi giành trọn 3 điểm trước đối thủ ở trận đấu cuối tuần.

Ở trận đấu này, Tottenham mất Bissouma vì án treo giò. Tiền vệ Hojbjerg được sử dụng thay thế. Trên hàng công, huấn luyện viên Postecoglou vẫn ưu tiên sử dụng bộ tứ Richarlison - Maddison - Kulusevski - Son. Quyết tâm giành chiến thắng đã được Tottenham thể hiện sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ hai, Maddison đã chuyền bóng, đặt Son Heung-min vào thế đối mặt thủ thành Leno. Tiếc rằng chân sút người Hàn Quốc đã không thể dứt điểm thành công.

tot-1698114746.jpg
Son Heung-min đã có 7 bàn thắng ở mùa giải năm nay

Ở những phút sau đó, Fulham cũng dần lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống phản công nguy hiểm. Trong đó, từ một pha phạt góc, Joao Palhinha đánh đầu về góc phải khung thành nhưng thủ môn Guglielmo Vicario kịp phản xạ để cứu thua cho Tottenham. Sau đó, Timothy Castagne vượt qua Destiny Udogie ở cánh phải rồi tạt vào cho Carlos Vinicius đánh đầu ra ngoài.

Ở phút 30, Richarlison được trao cơ hội để mở tỉ số nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Tottenham cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 36, sau khi đi bóng vượt qua Tim Ream, Son Heung-min đã thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp mở tỉ số cho Tottenham. Đây là bàn thắng thứ 7 của Son Heung-min ở Premier League mùa này.

Với sự hưng phấn về tinh thần, Tottenham tiếp tục chọn lối chơi tấn công khi bước vào hiệp 2. Chưa đầy 10 phút sau khi bóng lăn trở lại, Tottenham đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Lối chơi pressing của Spurs đã khiến hàng thủ của Fulham mắc lỗi. Son Heung-min tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền dọn cỗ để James Maddson thoát xuống đánh bại Leno trong thế đối mặt ở phút 54. Đây là bàn thắng thứ ba của Maddison ở Premier League mùa này cho Tottenham.

Bassey tiếp tục ngày thi đấu tệ hại với tình huống để Maddison đoạt bóng ngay trong vòng cấm. Nhưng may cho hậu vệ Fulham là Maddison và Son đã không nhường bóng cho nhau ở tình huống này và bỏ lỡ cơ hội.

ghi-ban-1698114746.png
Tình huống Maddison nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham

Ở những phút sau đó, Tottenham chủ động chuyển sang áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Huấn luyện viên Postecoglou đã rút cả Maddison và Son khỏi sân để tập trung cho mặt trận phòng ngự. Ở thời điểm cuối trận, Fulham đã vùng lên gây sức ép và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với kết quả này, Spurs đã trở lại vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League. "Gà trống" đã bỏ túi 23 điểm, hơn 2 điểm so với Man City. Họ vẫn duy trì chiến tích bất bại cùng Arsenal sau 9 vòng đấu.

Do không phải đá Cup châu Âu, Tottenham được nghỉ ngơi tới cuối tuần, trước chuyến làm khách trên sân Crystal Palace vào ngày 28/10. Sau đó, thầy trò Postecoglou sẽ tiếp Chelsea.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 Premier League:

Ngày 21/10:

18 giờ 30: Liverpool 2-0 Everton

21 giờ 00: Bournemouth 1-2 Wolverhampton

21 giờ 00: Brentford 3-0 Burnley

21 giờ 00: Man City 2-1 Brighton

21 giờ 00: Newcastle 4-0 Crystal Palace

21 giờ 00: Nottingham 2-2 Luton Town

23 giờ 30: Chelsea 2-2 Arsenal

Ngày 22/10:

02 giờ 00: Sheffield Utd 1-2 Man United

22 giờ 30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10:

02 giờ 00: Tottenham 2-0 Fulham

Kim Anh (tổng hợp)