Trước vòng 9 Premier League: Tâm điểm "đại chiến" Chelsea và Arsenal

Trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 9 Premier League. Với lợi thế sân nhà, cùng 2 trận thắng liên tiếp ở Premier League gần đây, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino được kỳ vọng sẽ cản bước tiến của các "Pháo thủ" thành London.

Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, cuối tuần này sân cỏ châu Âu sẽ trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia. Tại Premier League, tâm điểm ở vòng đấu thứ 9 này là trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge, với lợi thế sân nhà đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino được kỳ vọng sẽ cản bước tiến của các "Pháo thủ".

Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu trên sân nhà diễn ra vào tối 21/10 khi đã có 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng tại Premier League. Với 11 điểm sau 8 vòng đấu, The Blues đã vươn lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng. Dù vậy, trận đấu với Arsenal ở thời điểm này là thử thách rất khó khăn với đội bóng Tây London.

chelsea-arsenal-1697767793.jpg
Derby thành London giữa Chelsea và Arsenal là tâm điểm vòng 9 Premier League

Các "Pháo thủ" thành London cũng đang bay cao trên Bảng xếp hạng mùa giải năm nay. Ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đã đánh bại nhà đương kim vô địch Man City. Chiến thắng này không chỉ giúp "Pháo thủ" duy trì chuỗi 8 vòng mở màn bất bại mà còn mang lại cho thầy trò huấn luyện viên Arteta sự hưng phấn và niềm tin trong cuộc đua vô địch. Với 20 điểm trong tay, đội bóng Bắc London đang đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng, chỉ kém gã hàng xóm Tottenham về chỉ số phụ.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal đang sở hữu những con số thống kê ấn tượng khi vượt trội The Blues ở những cuộc đối đầu gần đây. Cụ thể, trong 6 màn đụng độ The Blues gần nhất ở Premier League, "Pháo thủ" đã 5 lần ca khúc khải hoàn, trong đó phải kể tới 2 trận toàn thắng ở mùa giải trước. Bên cạnh đó, Arsenal đã thắng trong cả 3 chuyến viếng thăm Stamford Bridge gần nhất ở Premier League.

Sau thất bại trước Arsenal ở vòng 8 vừa qua, đến vòng 9 này, đương kim vô địch Man City tiếp tục đối mặt đối thủ không mấy dễ chịu là Brighton, đội bóng đang xếp thứ sáu với 16 điểm. Điều thú vị là sau 8 vòng đấu, Brighton đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất (21 bàn thắng). Từ đầu mùa tới nay, họ đã hạ Newcastle, Man United và vừa cầm hòa Liverpool.

Trong khi đó, 2 thất bại ở những vòng đấu gần nhất đã đẩy Man City rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Đáng chú ý, đây cũng là 2 trận mà "ngôi sao" hàng đầu của đội chủ sân Etihad là Erling Haaland “tịt ngòi”. Hơn bao giờ hết, thầy trò huấn luyện viên Guardiola được kỳ vọng sẽ nhanh chóng khẳng định sự trở lại của mình để tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Trước trận đấu cuối tuần này, Man City đã đón tin vui về lực lượng khi Rodri đã trở lại sau 3 trận bị treo giò.

Trong khi đó, ở vòng 9 cuối tuần này, Man United sẽ làm khách trên sân của Sheffield Utd. Chân ướt chân ráo thăng hạng, Sheffield Utd vẫn chưa giành nổi 1 chiến thắng sau 8 vòng mở màn. Với vỏn vẹn 1 điểm (hòa 1, thua 7), The Blades đang đứng cuối Bảng xếp hạng. Gặp đối thủ như vậy, đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng. Trước trận đấu cuối tuần, Man United bị tổn thất lực lượng khi tiền vệ Casemiro dính chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua.

lo-hen-1697767792.jpg
Tiền vệ Casemiro lỡ hẹn vòng 9 Premier League vì chấn thương

“Casemiro hiện vẫn đang ở Brazil để hồi phục chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Brazil. Anh sẽ vắng mặt ở trận đấu với Sheffield Utd vào cuối tuần này. Casemiro dự kiến sẽ trở lại Carrington vào đầu tuần tới”, trích thông báo của Man United trên trang chủ.

Casemiro mới dính thẻ đỏ ở trận đấu với Galatasaray. Điều đó đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Copenhagen vào giữa tuần tới. Man United rất hi vọng "ngôi sao" người Brazil sẽ kịp trở lại ở trận derby Manchester với Man City vào cuối tuần sau.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 9, Liverpool sẽ tiếp đón Everton tại sân nhà Anfield. Liverpool vừa trải qua liên tiếp 2 trận chỉ biết hòa và thua (gặp Tottenham và Brighton). Đó đều là 2 trận sân khách. Còn cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Klopp được trở về sân nhà Anfield. Bên kia chiến tuyến, với 2 chiến thắng ở 3 vòng đấu gần nhất, The Toffees đã tạo nên sức bật nhất định. Nhưng so với đối thủ cùng thành phố, đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche bị đánh giá rất thấp. Bởi cần lưu ý rằng, ở 5 màn tiếp đón Everton gần nhất, The Reds đã 4 lần ca khúc khải hoàn. Ở vòng đấu mà cả Arsenal và Man City đều gặp những đối thủ khó nhằn, đây là cơ hội để Liverpool bứt phá.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League, Tottenham sẽ tiếp đón Fulham tại sân nhà. Spurs hiện đang dẫn đầu với 20 điểm. Đây là 1 trong 2 đội bóng chưa để thua ở giải đấu số 1 nước Anh mùa này (thắng 6, hòa 2). Trước đối thủ đang đứng thứ 12 là Fulham, Tottenham hoàn toàn có thể nối dài “tuần trăng mật” với nhà cầm quân người Australia.

Thậm chí, Spurs có thể bứt phá ở vòng 9 trong bối cảnh cả Arsenal và Man City đều gặp những đối thủ khó nhằn. Trước đó, với phong độ cao của Spurs, huấn luyện viên Ange Postecoglou đã được trao giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất 2 tháng liên tiếp.

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League

Ngày 21/10

18:30: Liverpool - Everton

21h00: Bournemouth - Wolverhampton

21h00: Brentford - Burnley

21h00: Man City - Brighton

21h00: Newcastle - Crystal Palace

21h00: Nottingham - Luton Town

23h30: Chelsea - Arsenal

Ngày 22/10

02h00: Sheffield United - Man United

22h30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10:

02h00: Tottenham - Fulham

Kim Ngân (tổng hợp)