"Ngôi sao" Man City lên tiếng về vụ tranh cãi với huấn luyện viên của Arsenal

Phát biểu với báo giới khi cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu tại Vòng loại Euro 2024, hậu vệ Kyle Walker đã lên tiếng về vụ tranh cãi nảy lửa với thành viên của Ban luyện viên bên phía Arsenal sau thất bại của Man City vào cuối tuần trước.

Ở vòng 8 Premier League, Man City đã để thua Arsenal với tỉ số 0-1. Sau khi trận đấu kết thúc, Kyle Walker đã vô cùng tức giận với một thành viên trong Ban huấn luyện Arsenal là Nicolas Jover.

Nicolas Jover phụ trách các tình huống cố định của Arsenal. Đáng chú ý, trước khi cập bến Emirates, ông cũng từng đảm nhiệm vai trò tương tự ở Man City, giai đoạn 2019-2021.

Nguồn cơn của sự việc là Jover muốn bắt tay Walker trong lúc cầu thủ này đi vào đường hầm, nhưng bị từ chối. Jover sau đó đã nói điều gì đó khiến Walker nổi cáu. Hậu vệ cánh của Man City bị kích động, ngay lập tức sấn sổ định nói chuyện bằng nắm đấm với huấn luyện viên phụ trách tình huống cố định của Arsenal. Sự việc trở nên căng thẳng khi các thành viên của 2 đội cũng vào cuộc.

noi-khung-1697511984.jpg
Walker nổi khùng sau trận thua của Man City trước Arsenal tại vòng 8 Premier League

Với luật mới áp dụng tại Premier League từ mùa này, các cầu thủ sẽ phải nhận án phạt nặng nếu có hành vi không đúng mực hoặc phi thể thao. Tuy nhiên, Walker may mắn thoát tội khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định bỏ qua sự cố sau trận đấu tại Emirates.

Theo tuyên bố từ FA, thành viên của 2 đội đã có những lời qua tiếng lại nhưng các hành vi chưa vượt quá giới hạn quy tắc. Hơn nữa, vụ việc cũng được can ngăn kịp thời và giải quyết nhanh chóng. Walker có vẻ vẫn tức nhưng được các thành viên của Man City kéo vào đường hầm để chấm dứt lời qua tiếng lại giữa 2 bên.

Ngày 16/10, trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Anh với đội tuyển Italia tại Vòng loại Euro 2024, Kyle Walker cho biết, Nicolas Jover từng từ chối bắt tay các cầu thủ Man City sau khi Arsenal thua ở Etihad mùa trước, nhưng lại muốn đưa tay ra với anh khi "Pháo thủ" giành chiến thắng và điều này khiến hậu vệ 33 tuổi khó chịu.

sao-dt-anh-1697511984.jpg
Hậu vệ Kyle Walker đã lên tiếng về vụ tranh cãi với huấn luyện viên của Arsenal  

"Tôi không thích thua. Một vài trận đấu trước đây, Nico, người từng làm việc cho Man City, không muốn bắt tay chúng tôi mỗi khi Arsenal thua trận. Vậy mà khi chúng tôi thua, anh ấy lại đưa tay ra và tôi không thể bỏ qua chuyện cũ. Đơn giản vậy thôi”.

Mặc dù vậy, Kyle Walker vẫn dự định sẽ làm lành và gửi lời xin lỗi tới Nicolas Jover. “Tôi đang rất bận vì phải tập trung cho trận đấu sắp tới của đội tuyển Anh nhưng tôi chắc chắn sẽ liên hệ với anh ấy. Tôi sẽ nói rằng hành động trong trận đấu tuần trước là hơi quá đáng", hậu vệ của Man City và đội tuyển Anh cho biết thêm.

Nam Anh (tổng hợp)