Vòng 10 Premier League: Arsenal thắng đậm, Chelsea gục ngã trên sân nhà

Ở lượt trận vòng 10 Premier League diễn ra tối 28/10, trong khi Arsenal giành chiến thắng đậm trước đối thủ thì Chelsea đã gục ngã ngay trên sân nhà.

Tối 28/10, Arsenal đã bước vào trận đấu thuộc vòng 10 Premier League với Sheffield Utd. Trước đối thủ đang chìm nghỉm ở đáy Bảng xếp hạng, Arsenal nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, do Sheffield United chủ động phòng ngự số đông nên Arsenal gặp khá nhiều khó khăn ở nửa đầu hiệp 1. Nhưng chỉ cần pha phối hợp chính xác giữa Declan Rice và Nketiah ở phút 28, Arsenal đã ghi bàn mở tỉ số. Sau pha đỡ bước 1 hoàn hảo, Nketiah đã dễ dàng dứt điểm cận thành, đưa "Pháo thủ" vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ ba của Nketiah ở Premier League mùa này.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. "Pháo thủ" đã tạo ra một số cơ hội tốt nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

arsenal-1698545502.jpg
Arsenal giành chiến thắng đậm trước đối thủ để tiếp tục bám đuổi Tottenham

Phút 50 của trận đấu, Arsenal đã ghi bàn nhân đôi cách biệt từ tình huống đá phạt góc. Sau pha đẩy bóng của thủ thành Foderingham, Eddie Nketiah đã đá bồi hiểm hóc, đưa bóng vào góc cao khung thành của Sheffield United.

Không dừng lại ở đó, tới phút 58, Eddie Nketiah tiếp tục tỏa sáng với cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đi hiểm vào góc cao nên thủ thành Foderingham không thể cứu bàn thua thứ ba cho Sheffield United. Hoàn tất cú hat-trick, Nketiah đã tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ ở Premier League mùa này.

Sau bàn thắng này, Arsenal đã lần lượt rút các trụ cột như Ben White, Martinelli hay Saka khỏi sân. Dù vậy, Arsenal vẫn tạo ra thế trận tốt trước Sheffield United. Đội khách gần như không thể lên bóng trước áp lực lớn tại Emirates. Phút 84, Fabio Vieira bị Norwood phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Tim Robinson đã quyết định cho Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Fabio VIeira đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal.

Không dừng lại ở đó, Arsenal còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút bù giờ nhờ công của Takehiro Tomiyasu, qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 5-0. Với chiến thắng 5-0, Arsenal đã vượt qua Man City, chiếm vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Tottenham.

Trong khi đó, Chelsea đã trở lại mặt đất sau 3 trận bất bại gần đây khi tiếp đón Brentford trên sân nhà ở vòng đấu này. Ở trận đấu tối qua, với việc được đánh giá cao hơn đối thủ và với lợi thế sân nhà, Chelsea sớm kiểm soát trận đấu và triển khai tấn công. Tuy nhiên, lối chơi chủ động chơi phòng thủ của Brentford đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, hiệp 1 không có cơ hội thực sự nguy hiểm và khép lại với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, tương tự hiệp 1, The Blues không thể tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự kỉ luật của Brentford.

chelsea-3-1698545503.jpg
Chelsea gục ngã ngay trên sân nhà

Khi bàn thắng chưa đến thì Chelsea đã bị dội gáo nước lạnh. Phút 58, từ pha tạt cánh của Mbeumo, Pinnock bật cao đánh đầu tung lưới Robert Sanchez, mở tỉ số trận đấu. Bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã tạo ra một số cơ hội nhưng chừng đó là chưa đủ để xuyên thủng mành lưới của "Bầy ong".

Không những không tìm được bàn thắng gỡ hòa, Chelsea còn phải nhận đòn kết liễu ở những phút bù giờ cuối cùng, khi Bryan Mbeumo ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Brentford. Với kết quả này, Brentford đã vượt mặt chính Chelsea, để tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Tâm điểm lượt trận vòng 10 Premier League tối 29/10 là trận derby thành Manchester giữa Man United và Man City. Cả 2 đội đang quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để củng cố vị trí của mình trên Bảng xếp hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 28/10

02h00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18h30: Chelsea 0-2 Brentford

21h00: Arsenal 5-0 Sheffield Utd

21h00: Bournemouth 2-1 Burnley

23h30: Wolverhampton 2-2 Newcastle

Ngày 29/10

20h00: West Ham - Everton

21h00: Aston Villa - Luton Town

21h00: Brighton - Fulham

21h00: Liverpool - Nottingham

22h30: Man United - Man City

Phương Anh (tổng hợp)