Huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham phá kỷ lục ở Premier League

Không chỉ giúp Tottenham đòi lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League từ tay Man City, chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 9 còn giúp huấn luyện viên Ange Postecoglou thiết lập kỷ lục mới ở giải đấu số 1 nước Anh.

Vào rạng sáng nay, Tottenham tiếp đón Fulham ở trận đấu muộn nhất thuộc vòng 9 Premier League. Với lợi thế sân nhà, "Gà trống" đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ các pha lập công của Son Heung-min và James Maddison.

Kết quả này giúp Tottenham đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City khi có 23 điểm sau 9 vòng và nhiều hơn nhà đương kim vô địch 2 điểm. "Gà trống" khởi đầu tốt nhất kể từ mùa 1960-1961, khi họ bắt đầu với 11 chiến thắng liên tiếp trên con đường chinh phục chức vô địch Anh.

son-1698117330.jpg
Tottenham bất bại ở 9 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay

Không chỉ giúp Tottenham tiếp tục bay cao trên Bảng xếp hạng Premier League, việc Spurs giành 3 điểm trước Fulham cũng giúp huấn luyện viên Ange Postecoglou xác lập 1 kỉ lục ấn tượng tại Premier League.

Với việc ông Ange Postecoglou đã cùng Tottenham giành 23 điểm sau 9 vòng tại Premier League. Đây là số điểm cao nhất 1 huấn luyện viên từng giành được sau 9 trận đầu tiên của mình ở giải đấu số 1 nước Anh. Thành tích này phá kỷ lục cũ 22 điểm của Mike Walker (dẫn dắt Norwich City mùa 1992-1993) và Guus Hiddink (Chelsea mùa 2008-2009).

Tính đến nay, thành tích của Postecoglou với Tottenham tại Premier League là 7 thắng và 2 hòa. "Gà trống" đã đánh bại các đối thủ là Man United (2-0), Bournemouth (2-0), Burnley (5-2), Sheffield United (2-1), Liverpool (2-1), Luton Town (1-0) và Fulham (2-0). 2 trận hòa của họ là trước Brentford và Arsenal, đều với tỉ số 2-2.

Tottenham đã ghi 20 bàn, cùng với Liverpool là 2 đội ghi nhiều bàn nhất trong tốp 4. Bên cạnh đó, đoàn quân của huấn luyện viên Postecoglou mới để thủng lưới 8 lần. Họ và Arsenal là 2 đội xếp nhì Premier League về thành tích giữ sạch lưới, chỉ sau Man City (7 lần).

postecoglou-1698117330.jpg
Huấn luyện viên  Postecoglou thiết lập một kỷ lục mới tại Premier League

Thành tích của huấn luyện viên Ange Postecoglou vượt trội hơn hẳn những đồng nghiệp hiện tại ở ngoại hạng Anh. Sau 9 trận đầu, Pep Guardiola chỉ giành 20 điểm cùng Man City, Jurgen Klopp chỉ giúp Liverpool thu về 12 điểm, trong khi con số này của Mikel Arteta tại Arsenal là 14.

Khi được hỏi về kỷ lục với Tottenham, Postecoglou trả lời: "Hãy nhìn xem, đó là công lao của tất cả mọi người. Chúng tôi đã chơi thực sự ổn định và đạt hiệu suất tốt". Trong bài phát biểu của mình, Postecoglou cũng khen cách các cầu thủ làm việc chăm chỉ, tổ chức tốt và kiên nhẫn trong việc tìm sơ hở của đối phương. Nhưng nhà cầm quân người Australia gốc Hy Lạp cũng đánh giá cao lối chơi tổ chức của Fulham, đặc biệt là hàng thủ.

Ở vòng tới, Tottenham sẽ gặp Crystal Palace (28/10), đội bóng đang đứng thứ 11 và thể hiện phong độ thiếu ổn định. Đây là cơ hội tốt để Ange Postecoglou kéo dài “tuần trăng mật” của mình với nửa trắng Bắc London.

Kim Ngân (tổng hợp)