Vòng 1 V.League 2023 > Hoàng Anh Gia Lai - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17 giờ ngày 4/2): Tập trung chuyên môn

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bắt đầu cuộc hành trình tại V.League 2023 khi có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku. Đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk sẽ cần phải tập trung chuyên môn khi họ vừa vướng phải những rắc rối với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về vấn đề tài trợ.

Trong suốt thời gian gần 2 tuần lễ trước thềm V.League 2023 khởi tranh, Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng thu hút sự chú ý của truyền thông không phải ở những thương vụ chuyển nhượng mà lại là những vấn đề liên quan đến nhà tài trợ. Cho đến hiện tại, cả Hoàng Anh Gia Lai và VPF đều đã đạt được thỏa thuận cho phép đội bóng phố Núi quảng bá thương hiệu của nhà tài trợ.

Mặc dù vậy, bầu Đức vẫn cho biết ông sẽ kiện VPF ra tòa vì cho rằng đơn vị này đã vi phạm luật cạnh tranh. Những vấn đề lùm xùm liên quan đến VPF khiến các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cũng có một chút bị tác động về mặt tâm lý. Điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất trong trận ra mắt V.League 2023 chính là màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk trên sân bóng.

Trước khi bước vào V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai đã phải nói lời chia tay với một loạt trụ cột như Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,… không dễ để tìm ra những người thay thế họ trong giai đoạn này. Tuấn Anh và Minh Vương được xem là những cầu thủ chủ chốt vẫn còn ở lại gánh trọng trách quan trọng với đội bóng phố Núi.

hatinh-hagl2022-11-1675482675.jpg
Hoàng Anh Gia Lai có trận mở màn V.League 2023 bằng cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa trải qua một mùa giải thót tim khi chỉ chính thức giành vé trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng tại V.League 2022. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công nhiều khả năng lại tiếp tục cho cuộc chiến trụ hạng khi không có nhiều cầu thủ thuộc dạng ngôi sao.

Ở mùa giải 2023, đội bóng núi Hồng vừa chiêu mộ thành công tân binh Ze Paulo từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Việt Nam cho các câu lạc bộ như Quảng Nam và Đông Á Thanh Hóa. Nhiều khả năng huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khi đây là lối chơi phù hợp với đội bóng sau nhiều thời gian để xây dựng bộ khung phù hợp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa từng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai trong 5 trận đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường. Chính vì vậy, dù đang vướng phải những rắc rối bên ngoài yếu tố chuyên môn nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn có nhiều cơ hội để giành điểm ngay trên sân nhà Pleiku trong trận ra quân tại V.League 2023.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 1 V.League 2023:

Ngày 3/2:

17h00: Khánh Hóa 1-2 Đông Á Thanh Hóa

17h00: Thép Xanh Nam Định 1-0 TP.HCM

18h00: Sông Lam Nghệ An 1-1 SHB Đà Nẵng

19h15: Công An Hà Nội 5-0 Topenland Bình Định

Ngày 4/2:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: Hải Phòng – Becamex Bình Dương

Ngày 5/2:

19h15: Viettel – Hà Nội

Vĩnh Toàn