Vòng 1 Serie A 2024-2025: Inter đá trận mở màn, Juventus gặp tân binh khó lường

Inter Milan sẽ là đội đá trận mở màn Serie A mùa giải 2024-2025 khi có chuyến làm khách trên sân Luigi Ferraris của Genoa. Trong khi đó, Juventus có cuộc tiếp đón tân binh Como trên sân nhà Allianz ngay vòng đầu tiên của mùa giải mới.

Ở trận mở màn Serie A mùa 2024-2025, Inter Milan với tư cách là đương kim vô địch sẽ có chuyến làm khách trên sân của Genoa. Đây là đối thủ mà Nerazzurri chưa biết mùi thất bại sau 10 lần đối đầu với nhau với thành tích 8 thắng và 2 hòa. Rõ ràng, về sức mạnh của Inter được khẳng định và cũng có phần trội hơn so với phần còn lại của giải đấu.

inter-milan-1723868462.jpg
Inter Milan có chuyến làm khách trên sân của Genoa ở vòng 1 Serie A mùa 2024-2025

Không có nhiều sự biến động trong đội hình của Inter Milan trước thềm mùa giải mới, chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Scudetto ở mùa giải này. Thử thách mang tên Genoa vẫn có thể gây khó dễ cho các nhà đương kim vô địch khi họ đã từng 2 lần cầm hòa đội áo sọc xanh-đen trong 2 trận đối đầu tại Luigi Ferraris. Nhiều khả năng Inter giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Genoa trong màn ra quân tại Serie A 2024-2025.

Cặp đấu giữa AC Milan gặp Torino được dự báo sẽ không hề dễ dàng cho Rossoneri khi đội bóng thành Turin không hề dễ bị đánh bại. Ở mùa trước, Milan giành ngôi á quân nhưng lại thiếu đi sự ổn định về phong độ khiến họ bị Inter bỏ xa trong cuộc đua danh hiệu Scudetto. Nhưng trước thềm mùa giải này họ đã có sự chuẩn bị tốt khi đã thắng 4 trận liên tiếp ở giai đoạn tiền mùa giải, nổi bật là trận thắng trước Barcelona trong trận giao hữu vào ngày 7/8 vừa qua.

Với Torino, đối thủ của Milan vừa mới giành chiến thắng trước Cosenza ngay tại vòng 1 Coppa Italia cách đây ít ngày và cũng có màn chạy đà tốt trước khi Serie A khởi tranh. Rất có thể đây sẽ là một trận cầu đầy khó khăn với tân huấn luyện viên trưởng Paulo Fonseca ngay trong màn chào đón các cổ động viên sân San Siro tại đấu trường Serie A.

Cặp đấu đáng chú ý khác chính là màn đọ sức giữa Juventus gặp Como. Juventus vẫn ở trong quá trình chuyển giao và có những biến động lớn về nhân sự sau sự ra đi của huấn luyện viên Massimiliano Allegri. Việc bổ nhiệm tân "thuyền trưởng" Thiago Motta, người vừa giúp Bologna giành vé dự Champions League mùa này sẽ được coi là cuộc cách mạng của “Bà đầm già” trong việc tìm lại ánh hào quang xưa.

Trong khi đó, Como ở mùa giải 2024-2025 thật sự rất đáng để chờ đợi với sự đầu tư lớn từ thương hiệu thuốc lá Djarum khi mang về một loạt tân binh đáng chú ý. Những cầu thủ kỳ cựu như Raphael Varane, thủ môn Pepe Reina hay hậu vệ Alberto Moreno là những cái tên giàu kinh nghiệm chinh chiến cho các đội bóng lớn và đều gia nhập dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đây cũng là mùa giải đầu tiên Como thi đấu tại Serie A kể từ mùa 2002-2003.

Trước khi Serie A 2024-2025 khởi tranh, Juventus trải qua màn chạy đà không quá ấn tượng khi không thắng trong 3 trận giao hữu gần nhất trước Nurnberg, Brest và Atletico Madrid. Chắc chắn đây sẽ là sự khởi đầu đầy khó khăn cho đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta trong cuộc đua đến danh hiệu Scudetto.

serie-a-trang-14-1723713204.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)