Trung vệ Raphael Varane thi đấu tại Serie A

Sau khi chia tay câu lạc bộ Man United, trung vệ Raphael Varane đã quyết định khoác áo đội bóng ở đấu trường Serie A.

Là một trong những bản hợp đồng “bom tấn” của Man United, tuy nhiên, Raphael Varane không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. Không được Man United gia hạn hợp đồng, Raphael Varane đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải vừa qua. Thời gian qua, có nhiều tin đồn cho rằng, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ gia nhập một đội bóng lớn khác ở châu Âu hoặc sang Trung Đông. Tuy nhiên, Varane bất ngờ đồng ý đề nghị từ Como - tân binh Serie A mùa 2024-2025.

chia-tay-man-united-1720923788.jpg
Trung vệ Raphael Varane chuyển đến thi đấu tại Serie A

Một trong những nhân tố quan trọng giúp Como thuyết phục Varane là huấn luyện viên Cesc Fabregas. Nhà cầm quân 37 tuổi vẫn đánh giá rất cao Varane và nói rằng, huyền thoại của Real Madrid phù hợp với dự án đang phát triển của Como. Chiêu mộ miễn phí trung vệ đẳng cấp thế giới là thương vụ không thể tốt hơn cho đội bóng mới thăng hạng Serie A.

Theo tin trên tờ Sky Italia, trung vệ 31 tuổi đang đàm phán các chi tiết nhỏ trong hợp đồng và dự kiến kiểm tra y tế sau vài ngày nữa. Nếu không có diễn biến bất ngờ, Varane sẽ sớm khoác áo Como. 

"Raphael Varane đồng ý với đề xuất của Como! Thương vụ chuyển nhượng hiện đang trên đà hoàn tất".

"Dự án đã được phê duyệt, nhưng sẽ mất vài ngày để xem xét hợp đồng, tiếp đến là cuộc kiểm tra y tế… và sau đó, here we go", chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ thêm.

Về phần mình, dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Varane là mẫu cầu thủ thi đấu bằng đầu óc và kinh nghiệm, phù hợp với giải đấu tốc độ vừa phải như Serie A. Cựu trung vệ tưởng như đã hết thời của Man United, Chris Smalling cũng đã có vài năm tỏa sáng ở Serie A trong màu áo AS Roma.

Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số vào mùa hè năm 2023 ở Como, Fabregas đã nghỉ ngơi 6 tháng trước khi trở lại đội bóng này làm trợ lí rồi được bổ nhiệm huấn luyện viên chỉ chưa đầy 1 tháng sau đó. Fabregas sau đó đã giúp Como thăng hạng Serie A.

Hoàng Nam (tổng hợp)