Vòng 1 La Liga 2024-2025: Các "ông lớn" đều đá sân khách

Các đội lớn như Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều sẽ có những trận mở màn La Liga mùa giải 2024-2025 bằng những trận thi đấu trên sân khách. Trừ Real Madrid chỉ phải gặp Mallorca, 2 đội bóng còn lại sẽ phải đến hành quân trên sân của những đối thủ khó chịu như Valencia và Villarreal.

Vòng 1 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với cả 3 "ông lớn" Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều thi đấu sân khách. Thực tế, vòng 1 đã diễn ra được 4 trận đấu với các kết quả chỉ có Celta Vigo là đội giành chiến thắng 2-1 trước Alaves. Còn lại đều là những trận hòa khi Athletic Bilbao hòa Getafe 1-1, tỷ số tương tự là trận Real Betis gặp Girona và Las Palmas cầm hòa Sevilla 2-2.

Barcelona sẽ là đội khởi đầu cho các trận đấu của những đội bóng lớn tại La Liga khi họ có chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia. Về quá trình chuẩn bị trước mùa giải của cả 2 đều không tốt khi Valencia đã không thắng 5 trận liên tiếp trước khi đánh bại Eintracht Frankfurt trong trận giao hữu cuối trước mùa giải mới. Còn với Barcelona lại gặp phải cơn ác mộng khi vừa để thất bại 0-3 trước AS Monaco trong trận đấu tranh cúp Joan Gamper Trophy.

barcelona-1723866316.jpg
Barcelona thi đấu trên sân khách gặp Valencia tại vòng 1 La Liga 2024-2025

Mặc dù vậy, dưới triều đại của tân huấn luyện viên Hansi Flick, Barcelona vẫn sẽ là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch La Liga như mọi mùa giải trước. Cái tên đáng chú ý trong đội hình của đội bóng xứ Catalan chính là tân binh Dani Olmo. Cả 2 tân binh là Olmo cùng với Pau Victor rất có thể sẽ không được góp mặt do Barcelona vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu của La Liga về quỹ lương. Tuy nhiên, nếu "gã khổng lồ" xứ Catalan giải quyết bài toán về tài chính ngay trước trận gặp Valencia, trong tay của huấn luyện viên Hansi Flick vẫn có những cầu thủ chất lượng vào sân thi đấu.

Trong khi đó, ở trận Mallorca gặp Real Madrid trên sân Mallorca Son Moix, Real Madrid được đánh giá trên cơ hơn hẳn khi họ đã toàn thắng trong cả 2 lượt trận trước đối thủ ở mùa giải trước. Cùng với đó là sự góp mặt của tân binh Kylian Mbappe sẽ càng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đáng sợ hơn nữa.

Chiến thắng trước Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu cũng là một màn chạy đà tốt của Los Blancos trước thềm mùa giải mới. Mục tiêu của họ không gì khác là một chiến thắng trước Mallorca để thực hiện cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch ở 3 đấu trường La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League.

real-madrid-1723866316.jpg
Real Madrid có Lịch thi đấu thuận lợi ngay vòng 1 La Liga 2024-2025

Ở cặp đấu đáng chú ý còn lại, Atletico Madrid đến làm khách trên sân de la Ceramica của Villarreal. Đây cũng là trận đấu muộn nhất tại vòng 1 La Liga 2024-2025. Điều đáng chú ý ở cặp đấu này chính là màn ra mắt của tân binh Julian Alvarez trong màu áo của đội bóng áo sọc đỏ - trắng. Anh vừa cập bến đội bóng thủ đô Madrid với giá 95 triệu euro từ Manchester City. Alvarez cũng là cầu thủ được bán với giá trị cao nhất trong lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Chuyến hành quân đến sân của Villarreal sẽ là thử thách đầu tiên cho thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone trong cuộc hành trình cản bước 2 "gã khổng lồ" Real Madrid và Barcelona. Chính Atletico là đội duy nhất có thể đánh bại được Real Madrid trong suốt cả mùa giải trước ở cả đấu trường La Liga và Cúp nhà Vua, vì vậy, Colchoneros vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò cạnh tranh danh hiệu cùng với 2 đội bóng giàu truyền thống.

la-liga-vong-1-1723706804.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)