AS Roma chiêu mộ Vua phá lưới La Liga

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng, AS Roma đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Artem Dovbyk - Vua phá lưới của La Liga mùa trước.

Thương vụ này đã được AS Roma chính thức công bố trên trang chủ. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Artem Dovbyk đã đặt bút kí hợp đồng 5 năm với sân Olimpico. Roma không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo La Gazzetta dello Sport, "Bầy sói" đã phải trả 30,5 triệu euro cho Girona. Theo điều khoản phát sinh, đội bóng thủ đô Italia sẽ phải chi thêm 5,5 triệu euro cho thương vụ này.

Artem Dovbyk đã trở thành mục tiêu được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón sau mùa giải đáng nhớ cùng Girona (2023-2024). Tiền đạo người Ukraine đã ghi 24 bàn và đóng góp 8 kiến tạo, là Vua phá lưới của La Liga mùa trước. Đây là nhân tố quan trọng, giúp Girona về đích thứ ba, đoạt vé tham dự Champions League.

dovbyk-1722644214.jpeg
Dovbyk được trao chiếc áo số 11 sau khi kí hợp đồng 5 năm với AS Roma

Dovbyk được Atletico săn đón ráo riết từ đầu mùa hè. Nhưng sau khi cân nhắc, tiền đạo 27 tuổi này đã quyết định gia nhập AS Roma. Anh đã trở thành cầu thủ Ukraine đầu tiên trong lịch sử khoác áo Giallorossi. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử "Bầy sói" chiêu mộ Vua phá lưới của 1 giải đấu khác ở mùa giải trước đó.

Trong Lễ ra mắt AS Roma, Artem Dovbyk đã được trao chiếc áo số 11, số áo bỏ lại của Andrea Belotti. Trước đó, số áo này từng qua tay nhiều tên tuổi ở sân Olimpico như: Sinisa Mihajlovic, Francesco Totti, Eusebio Di Francesco, Mohamed Salah hay Pedro Rodriguez.

Trước khi gây ấn tượng ở Girona, Artem Dovbyk từng khoác áo Dnipro và Midtjylland. Hồi mùa hè năm ngoái, Girona chỉ mất 7 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo này.

Sau mùa giải 2023-2024, AS Roma đã chia tay 3 tiền đạo là Andrea Belotti, Romelu Lukaku và Sardar Azmoun nên buộc phải tăng cường lực lượng cho hàng tấn công.

Artem Dovbyk là tân binh thứ sáu của AS Roma trong hè này. Trước đó, "Bầy sói" đã đón 5 tân binh là Angelino (RB Leipzig), Enzo Le Fee (Rennes), Mathew Ryan (AZ Alkmaar), Samuel Dahl (Djurgardens) và Matias Soule (Juventus).

Trang Trang (Tổng hợp)