La Liga áp dụng luật mới theo UEFA

La Liga sẽ áp dụng quy định đáng chú ý liên quan đến trọng tài từ mùa 2024-2025.

Như các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, La Liga 2024-2025 sắp khởi tranh. Gần 1 tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu, Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã công bố nhiều quy định mới, đáng chú ý nhất là điều luật liên quan đến trọng tài.

laliga-1723596239.jpeg
La Liga học theo UEFA

Cụ thể, trên trang chủ, La Liga xác nhận áp dụng quy định chỉ cho phép đội trưởng “phản đối”, trao đổi với trọng tài về các quyết định trong trận đấu. Bất cứ cầu thủ nào ngoài đội trưởng phàn nàn, tranh cãi với trọng tài sẽ bị phạt thẻ vàng. 

Trong trường hợp đội trưởng là thủ môn, 1 cầu thủ trên sân sẽ được chỉ định nói chuyện với trọng tài. Các đội bóng có trách nhiệm đăng kí người được chọn với Ban Tổ chức trước giờ bóng lăn.

Như vậy, La Liga đã áp dụng quy định trên theo UEFA. Như đã biết, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đáp dụng thành công điều luật này tại EURO 2024. Nhờ đó đã hạn chế tình trạng các cầu thủ quây trọng tài để phản đối hoặc gây áp lực như trong quá khứ.

Theo lịch, La Liga 2024-2025 sẽ khởi tranh vào đêm 16/8 với trận mở màn giữa Bilbao và Getafe. Mùa giải mới chỉ thực sự hấp dẫn vào ngày 18/8 khi Barca làm khách Valencia, và Real làm khách Mallorca vào ngày 19/8.

Trước mùa giải mới, siêu máy tính của Opta dự đoán, Real Madrid nắm cơ hội lớn vô địch. Theo đó, Los Blancos sở hữu 86% khả năng bảo vệ thành công ngôi quán quân. Trong khi đó, cơ hội vô địch của Barca, Atletico và Girona lần lượt là 10,3%, 2,2% và 0,8%.

Trang Trang (Tổng hợp)