Atletico Madrid sắp chiêu mộ Vua phá lưới La Liga

Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo Artem Dovbyk sẽ chia tay Girona, chuyển sang khoác áo Atletico Madrid trong hè này.

Sau khi cùng Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024, Alvaro Morata đã gia nhập AC Milan. Vì vậy, Atletico Madrid buộc phải tìm kiếm trung phong mới trước khi bước vào mùa giải 2024-2025. Ưu tiên của huấn luyện viên Diego Simeone là Artem Dovbyk - tiền đạo đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa trước trong màu áo Girona - với 24 bàn thắng.

Atletico Madrid chưa đạt thỏa thuận với Girona nhưng theo Marca, Rojiblancos đang gấp rút đàm phán và thương vụ này chỉ còn là vấn đề thời gian.

artem-1721708039.jpeg
Chi 35 triệu euro, Atletico Madrid đã tiến rất gần chữ kí của Artem Dovbyk

Artem Dovbyk có điều khoản giải phóng hợp đồng là 40 triệu euro. Hồi đầu mùa hè, Atletico Madrid đã đề nghị chiêu mộ tiền đạo này với mức giá 25 triệu euro nhưng bị Girona từ chối.

Hiện tại, Atletico đã sẵn sàng chi 35 triệu euro (bao gồm 5 triệu euro phát sinh theo điều khoản). Đề nghị này về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu của Girona. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi, trong ít ngày tới, Dovbyk sẽ trở thành tân binh đầu tiên của huấn luyện viên Diego Simeone trong hè này.

Ngoài Morata, trong hè này, Atletico Madrid còn chia tay 1 "ngôi sao" tấn công khác là Memphis Depay. Không tính bộ đôi tài năng trẻ Carlos Martin - Samu Omorodion, huấn luyện viên Simeone chỉ còn 3 lựa chọn ở vị trí tiền đạo là: Antoine Griezmann, Angel Correa và Joao Felix.

Với 24 bàn thắng ở La Liga mùa trước, Dovbyk được đánh giá là mũi trung phong rất phù hợp với đấu pháp của huấn luyện viên Simeone. Chân sút người Ukraine mới được Girona chiêu mộ từ Gnipro-1 hồi mùa hè năm ngoái với mức giá chỉ 7 triệu euro. Đây là nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Catalan về đích thứ ba ở La Liga, chỉ kém Real Madrid và Barcelona.

Dovbyk sẽ được tham dự Champions League mùa tới nếu ở lại Girona. Tuy vậy, tiền đạo này muốn tới Atletico Madrid để nâng sự nghiệp lên 1 tầm cao mới. Trong quá khứ, Rojiblancos từng là bệ phóng của rất nhiều chân sút tên tuổi.

Ngoài Dovbyk, Atletico Madrid còn đang đàm phán chiêu mộ trung vệ Robin Le Normand, người vừa cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024.

Trang Trang (Tổng hợp)