Võ sỹ boxing nhận thưởng 3 tỷ đồng nếu giành HCV Olympic 2020

Hai võ sĩ Việt Nam là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm sẽ nhận được hơn 3 tỷ đồng nếu giành huy chương vàng tại Olympic 2020.

Võ sỹ Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm tập luyện tại Làng Vận động viên. Ảnh: Thu Sâm/đoàn TTVN

Theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, tính đến thời điểm hiện tại, ngoài 2 nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Động Lực và Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI), nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hứa hẹn sẽ trao thưởng cho các vận động viên giành huy chương tại kỳ Olympic lần này.

Như vậy tổng các khoản tiền thưởng cho vận động viên (gồm thưởng theo quy định của Nhà nước và các khoản thưởng từ các nhà tài trợ) sẽ có thể lên đến 2,35 tỉ đồng đối với huy chương vàng, 1,32 tỉ đồng đối với huy chương bạc và 840 triệu đồng với huy chương đồng. Đây là một sự động viên, khích lệ rất lớn cho các vận động viên phấn đấu, quyết tâm để có thể đạt được thành tích cao nhất. Riêng với 2 võ sĩ thuộc đội tuyển boxing là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm, nếu giành huy chương vàng tại Thế vận hội lần này, họ sẽ nhận số tiền thưởng lên đến hơn 3 tỷ đồng.

 Khu vực thi đấu của bộ môn boxing tại Olympic Tokyo 2020

Ông Vũ Đức Thịnh - Tổng Thư ký Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam cho biết thêm, đối với bộ môn boxing, ngoài các khoản thưởng trên, các tay đấm nếu giành được huy chương sẽ nhận được thêm các mức thưởng tương ứng là 500 triệu cho huy chương vàng, 300 triệu cho huy chương bạc và 100 triệu cho huy chương đồng từ các đơn vị tài trợ khác.

Trước đó, để động viên tinh thần các vận động viên thi đấu tốt, ông Trần Minh Tiến - Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam cũng đã công bố mức mức tiền thưởng lần lượt là 200 triệu đồng cho vận động viên giành huy chương vàng, 100 triệu đồng cho huy chương bạc và 50 triệu đồng cho huy chương đồng. Như vậy tổng giải thưởng dành riêng cho các vận động viên boxing đạt thành tích tại Olympic Tokyo 2020 đang ở mức 3,05 tỷ đồng cho tấm huy chương vàng; 1,72 tỷ đồng cho tấm huy chương bạc và 990 triệu đồng cho tấm huy chương đồng.

Tại Olympic Tokyo 2020, boxing Việt Nam đã có 2 tay đấm vượt qua Vòng loại là Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương. Nguyễn Thị Tâm cũng là nữ vận động viên boxing đầu tiên của Việt Nam tham dự Thế vận hội lớn nhất hành tinh.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, môn boxing sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vào ngày 23/7. Sau đó 1 ngày, võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ có trận đấu đầu tiên tại Olympic ở vòng loại hạng 57kg nam. Trong khi nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ bước vào tranh tài vòng loại ở hạng 51kg trong ngày 25/7.

Đ.H