Vô địch World Cup 2022: Messi được nhận quà đặc biệt

Cùng với chức vô địch World Cup 2022, tiền đạo Lionel Messi còn nhận được món quà đặc biệt từ đích thân Tiểu vương Qatar - Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani.

Ở trận chung kết World Cup 2022 tối 18/12, sau khi 2 đội hòa nhau 3-3, Argentina đã vượt qua Pháp với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu cân não để giành chức vô địch giải đấu tại Qatar.

Không chỉ tỏa sáng giúp Argentina vô địch World Cup 2022, Messi còn nhận được món quà đặc biệt. Theo đó, trước khi nhận huy chương cho nhà vô địch World Cup 2022, Lionel Messi được đích thân Tiểu vương Qatar - Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani - trao món quà đặc biệt là một chiếc áo khoác.

Chiếc áo được làm bằng vải đen mỏng và được trang trí bằng những chi tiết màu vàng ánh kim như cổ cáo, tay áo, qua đó toát lên vẻ quý tộc tương tự như mẫu áo Tiểu vương Qatar đang khoác. Theo 442, đây là Bisht, trang phục thường thấy ở các quốc gia Trung Đông.

messi-nhan-qua-1671412437.jfif
Lionel Messi được trao món quà đặc biệt là một chiếc áo khoác

World Cup 2022 là một giải đấu đáng nhớ với ngôi sao đang thuộc biên chế của câu lạc bộ PSG. Theo đó, với tình huống đánh lừa Hugo Lloris thành công trên chấm 11m, Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở tất cả các giai đoạn của một vòng chung kết.

Thống kê cho thấy, chân sút 35 tuổi đã sút tung lưới đối thủ ở vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết. Chưa có cầu thủ nào từng làm được như Leo trước đây.

Chưa dừng ở đó, Messi còn ghi thêm 1 bàn ở hiệp phụ, qua đó nâng tổng thành tích của anh tại World Cup 2022 lên thành 7 bàn. Cùng với 3 pha kiến tạo trước đó, Messi đã góp công vào 10 bàn thắng ở giải đấu trên đất Qatar, thành tích chỉ Kylian Mbappe làm được (8 bàn, 2 kiến tạo).

Màn trình diễn thăng hoa giúp Messi ẵm giải thưởng "Cầu thủ hay nhất World Cup" thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó, anh từng được vinh danh khi về nhì tại World Cup 2014..Sau khi nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất World Cup 2022", Messi bước qua chiếc Cúp vô địch và nán lại trong một khoảnh khắc ngắn. Anh nhìn đắm đuối chiếc Cúp và nở nụ cười mãn nguyện.

Messi đặt lên đây một nụ hôn như gửi đi một thông điệp khẳng định với thế giới sau nỗi buồn 8 năm kể từ chung kết World Cup 2014. Tuyển Argentina khi đó thua Đức, người hâm mộ không quên khoảnh khắc Messi cúi mặt đi qua bục Cúp một cách lặng lẽ.

Nam Anh